Kỳ tích sản phụ sinh con giữa biển khơi

Google News

Mọi người đi trên chuyến tàu cao tốc từ huyện đảo Phú Quốc vào đất liền đã hết sức vui mừng khi chứng kiến cảnh 1 bác sĩ đỡ đẻ thành công.

Người phụ nữ “vượt cạn” may mắn là chị Lê Thị Tố Quyên (SN 1994, ngụ ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Ky tich san phu sinh con giua bien khoi
Bé gái này chắc chắn sẽ được gia đình đặt tên Đông theo dặn dò của vị ân nhân là bác sĩ Hoa. 
Chiều 31/7, tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, bà Đoàn Thị Thu (mẹ của chị Tố Quyên) cho biết mặc dù còn 2 tuần nữa Tố Quyên mới đến ngày sinh con nhưng do được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc kết luận là bị sỏi thận, thận có chứa nước trong lúc đang mang thai nên cả nhà vô cùng lo lắng và xin được vào đất liền để mổ bắt con trước khi chữa trị thận cho mẹ.
Trưa 30/7, chị Tố Quyên được gia đình đưa vào đất liền bằng tàu cao tốc Superdong 10 xuất phát từ Phú Quốc về TP Rạch Giá. Tuy nhiên, khi tàu còn khoảng 1 giờ nữa mới cập bến thì chị chuyển dạ bất thường. Thật nhanh trí, người thân của chị Tố Quyên hô to: “Trên tàu có ai là bác sĩ không?".
Nghe tiếng cầu cứu, bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa (từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang) chạy lại thì phát hiện bé sơ sinh sắp rớt ra khỏi bụng mẹ. Sau khi đỡ đẻ thành công, do thấy cháu bé có dấu hiệu tím tái và ngạt thở nên bác sĩ Hoa phải hô hấp nhân tạo bằng cách dùng miệng mình hút đờm cho cháu bé. Khoảng 20 phút sau, khi cháu bé bắt đầu có tín hiệu sinh tồn trở lại bằng tiếng khóc chào đời thì mọi người trên tàu mới vỡ òa vì vui mừng.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng của bé sơ sinh, bác sĩ Hoa còn chủ động liên hệ với Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang để đơn vị này cho xe cấp cứu ra bến tàu chờ sẵn rồi chuyển gấp hai mẹ con vào bệnh viện.
Được biết khi chia tay với sản phụ, vợ chồng bác sĩ Hoa đã dặn dò gia đình nhớ đặt tên cho cháu bé là Đông (ý nói cháu bé được sinh trên tàu Superdong). Khi chuyển vào bệnh viện thì bé gái này có cân nặng là 2,6 kg.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)