Kỳ tích: 53 tuổi, nữ bác sĩ Hà Nội sinh đôi 2 bé gái

Google News

Kết hôn khi tuổi đã ngoài tứ tuần, trải qua 7 năm dài mong ngóng, hai vợ chồng nữ bác sĩ Đinh Thị Hường (Hà Nội) vỡ òa hạnh phúc đón 2 con gái khi vợ tuổi 53, còn chồng chỉ còn 2 năm là nghỉ hưu.

7 năm dài ngóng đợi tin vui của cặp đôi "già"
Năm 2006, qua sự giới thiệu và mai mối của bạn bè, nữ bác sĩ Đinh Thị Hường (46 tuổi, bác sĩ khoa Thận tiết niệu bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội) kết hôn cùng kỹ sư Nguyễn Bình Minh (56 tuổi, cùng ở Hà Nội).
Hai người đến với nhau khi tuổi không còn trẻ, nhưng với tình yêu chân thành dành cho nhau, cả hai vợ chồng bác sĩ Hường đều mong muốn có thể sinh những đứa con ngoan để căn nhà rộn rã tiếng cười con trẻ, để hai vợ chồng cùng được thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ của mình.
Ky tich: 53 tuoi, nu bac si Ha Noi sinh doi 2 be gai
 Hai vợ chồng ông Minh, bà Hường chăm chút bên các con.
Thời gian trôi đi, 2 năm, 3 năm, rồi 5 năm, hai vợ chồng bà Hường vẫn chưa có tin vui. Khi đi khám, bác sĩ nói tôi có u xơ tử cung, điều trị xong u xơ rồi mà cũng vẫn chưa có thai.
"Vợ chồng tôi cũng đi khám ở nhiều bệnh viện, kết quả cho thấy tôi còn khá nhiều trứng nhưng các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên do tôi đã lớn tuổi nên việc có thai tự nhiên là khó.
Đến năm 2013, khi đó tôi 53 tuổi, còn chồng thì đã 63, chúng tôi quyết định xuống bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để thụ tinh trong ống nghiệm".
May mắn là ngay trong lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, bà Hường đã có thai đôi là 2 cô con gái. "Khoảng thời gian chờ đợi, vợ chồng tôi vừa hồi hộp, vừa lo lắng bởi không biết kết quả ra sao. Tới khi nhận được kết quả báo đã có thai, tôi mừng chảy cả nước mắt. Chồng tôi cũng thế, 7 năm ở bên cạnh anh ấy, đó là lần anh ấy thể hiện sự vui sướng nhất" - bà Hường nhớ lại.
Đưa con đi học bị nhầm là... ông bà
Khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày trôi qua thật chậm với hai vợ chồng bà. Công việc của cả ông Minh và bà Hường đều rất bận nhưng hai vợ chồng luôn đi khám thai theo đúng định kỳ.
"Tôi đã lớn tuổi, lại mang thai đôi nên tôi rất cẩn thận và chăm sóc chu đáo từ chế độ dinh dưỡng tới vận động. Nhưng rất may mắn là sức khỏe tôi tốt, thai khỏe mạnh, tôi vẫn đi làm cho tới sát ngày sinh" - nữ bác sĩ sinh con ở tuổi 53 chia sẻ.
Ky tich: 53 tuoi, nu bac si Ha Noi sinh doi 2 be gai-Hinh-2
2 con gái của ông Minh bà Hường khiến tổ ấm nhỏ của ông bà luôn rộn tiếng cười. 
Cuối năm 2013, 2 con gái chào đời, bé lớn được đặt tên Nguyễn Thị Tố Nga (nặng 3 kg), bé nhỏ tên Nguyễn Thị Kim Ngân (2,5 kg). Đón tay con từ tay bác sĩ, ông Minh xúc động bởi từ nay căn nhà của vợ chồng ông không còn trống trải nữa mà sẽ rộn tiếng khóc, cười của 2 cô con gái nhỏ.
Chia sẻ với phóng viên Gia Đình Mới, ông Minh bộc bạch niềm hạnh phúc: "Ở tuổi sắp nghỉ hưu, bạn bè, đồng nghiệp đều đã lên chức ông bà cả rồi, còn vợ chồng tôi lại mới sinh con và đang nuôi con nhỏ nên rất nhiều người đến chúc mừng, rồi... học hỏi kinh nghiệm.
Nói thật là cả 2 vợ chồng tôi đã cao tuổi rồi, nên những tháng đầu chăm con nhỏ có nhiều vất vả. Con thức đêm, con quấy khóc, rồi những khi con ốm... Hiếm khi nào vợ chồng tôi được ngủ trọn giấc bao giờ. Nhưng nhìn các con lớn lên mỗi ngày, con chập chứng biết bò, biết đi, rồi con biết nói, tiếng gọi bố, mẹ cất lên khiến niềm hạnh phúc lớn lao đã xóa tan đi bao nỗi vất vả.
Buồn cười nhất là khi các con đến tuổi đi học mầm non, vợ chồng tôi đưa con tới trường hay nhiều khi cho con đi chơi công viên, mọi người đều hỏi "Ông bà đưa cháu đi học à", hay "Cháu gái của ông bà đáng yêu thế"!.
Tháng 9 này, 2 con gái của Tố Nga và Kim Ngân của ông Minh và bà Hường đã vào lớp 1. Hai vợ chồng bà Hường chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để đồng hành và chăm sóc cho các con mỗi ngày.
Theo Việt An/Gia Đình Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)