Kỳ quặc nơi bé gái tự mọc bộ phận nhạy cảm của nam giới

Google News

Căn bệnh kì lạ này đang khiến giới y khoa đau đầu tìm lời giải đáp.

Một ngôi làng nhỏ rất đặc biệt Salinas ở Cộng hòa Dominica gây xôn xao thế giới vì căn bệnh lạ tự chuyển đổi giới tính một cách kì lạ của các bé gái!
Nghĩa là phụ nữ nơi đây tự mọc bộ phận nhạy cảm của nam giới ở tuổi 12! Điều đáng sợ là phần lớn các bé gái ở ngôi làng này đều xảy ra trường hợp tương tự.
Người ta cho rằng, đây là kết quả của sự đột biến gene đã khiến những đứa trẻ ở đây trở nên như vậy.
Johny một chàng trai đầy nam tính 24 tuổi, khi chào đời Johnny mang hình hài một bé gái có một cái tên đầy nữ tính là Felecitia.
Ky quac noi be gai tu moc bo phan nhay cam cua nam gioi
 Những đứa trẻ được sinh ra là con gái....

Ky quac noi be gai tu moc bo phan nhay cam cua nam gioi-Hinh-2
 Và dần trở thành đàn ông...
Thế nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi "cô gái" dậy thì. Từ khi lên 7 tuổi, Felecitia xuất hiện quá trình chuyển thành đàn ông một cách tự nhiên.
Cậu nói thêm: "Tôi tới trường và thường mặc váy. Tôi chưa bao giờ thích mặc váy như các bé gái. Khi cha mẹ mua cho tôi món đồ chơi con gái, tôi không thích chút nào. Tôi chỉ muốn chơi với con trai, và hiện tại tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc với sự thay đổi này của bản thân mình".
Trường hợp của Carla cũng tương tự như John.
Mẹ của Carla cho hay: "Khi con bé được 5 tuổi, tôi nhận ra điều gì đó lạ lùng khi nó chơi với bạn trai nhiều hơn. Đến khi lên 7, con bé bắt đầu phát triển những đặc tính nghiêng về con trai nhiều hơn. Lúc đó, tôi có thể biết rằng nó sẽ trở thành con trai".
Các trường hợp chuyển đổi giới từ nữ sang nam ở đây diễn ra rất tự nhiên, hoàn toàn không có sự can thiệp từ bên ngoài.
Các nhà khoa học giải thích rằng đây là một hội chứng rối loạn di truyền rất hiếm gặp, theo thống kê, tỷ lệ xuất hiện liên giới tính trung bình vào khoảng 1/2.000 ca sinh.
Nhưng tại ngôi làng Salina, Dominica thì cứ 90 trẻ sinh thì có một em đổi giới tính lạ kỳ như vậy khi bước vào tuổi 12, đồng nghĩa với đó là bộ phận nhạy cảm của các em tự chuyển từ nữ sang nam!
Hiện tượng trên vẫn chưa thể khẳng định, đây có phải một dạng của lưỡng tính (intersex) hay không. Từ năm 1970, các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Cornell, New York, Mỹ phát hiện thấy, tất cả các bào thai, dù là trai hay gái đều có một tuyến bên trong gọi là tuyến sinh dục và một đoạn trồi nhỏ giữa hai chân gọi là "nốt sần".
Vào thời điểm 8 tuần, thai nam mang nhiễm sắc thể Y sẽ bắt đầu sản sinh kích thích tố sinh dục nam với số lượng lớn và biến "nốt sần" thành dương vật. Với nữ, "nốt sần" trở thành âm vật.
Thế nhưng trong trường hợp rối loạn di truyền, vì một lý do nào đó xảy ra hiện tượng rối loạn gene do một enzyme thiếu vắng, làm ngăn chặn việc tạo ra một dạng đặc biệt của hormone tình dục nam ở trong tử cung.
Điều đó có nghĩa là bào thai được sinh ra nhìn giống bé gái, không có tinh hoàn mà dường như chỉ có âm đạo. Và quá trình biến đổi tiếp tục xảy ra ở độ tuổi trưởng thành. Lúc đó, cơ thể bắt đầu phát triển cơ bắp, bộ phận sinh dục ngoài".
Được biết, trong hầu hết trường hợp chuyển đổi giới tính này đều sống cuộc đời của một đàn ông thực thụ, cả về tính cách và quan hệ tình dục. Một số người thì chọn phẫu thuật để trở thành nữ giới như khi được sinh ra.
Đứng dưới góc nhìn y học, những trường hợp này được gọi là người lưỡng tính giả (pseudohermaphrodite) hay còn được gọi bằng thuật ngữ liên giới tính (intersex).
Đó có thể là những đặc điểm bất thường cả ở bên ngoài và bên trong bộ phận sinh dục như buồng trứng, tử cung, tinh hoàn, nhiễm sắc thể giới tính, tuyến nội tiết hoặc các hormone giới tính.
Guevedoces đôi khi còn được gọi là machihembras có nghĩa là trở thành phụ nữ trước, sau đó trở thành một người đàn ông!
Theo Minh Anh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)