Kỳ lạ người đàn ông chỉ ăn trái cây suốt 8 năm

Google News

Mizuki Nakano - cựu giáo sư tại đại học Tokyo, Nhật Bản đã chọn cách bỏ qua bữa ăn thông thường mà chỉ ăn trái cây hàng ngày trong suốt 8 năm qua.

Tháng 9/2009, Nakano vì muốn tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu chỉ ăn trái cây hàng ngày nên đã quyết định dùng chính bản thân làm "chuột thí nghiệm".
Thời điểm đó, các nhà khoa học đều cho rằng một chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm, chất béo và carbonhydrate mới là khoa học nhất, nếu chỉ ăn trái cây sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Tuy nhiên, Nakano nhận thấy không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tác hại lâu dài của việc chỉ ăn trái cây mỗi ngày, vì vậy anh đã liều lĩnh thực hiện thử nghiệm.
 
Tất nhiên quá trình thử nghiệm không thể chỉ diễn ra vài ngày mà nó còn kéo dài từ hàng tuần, hàng tháng cho tới hàng năm. Mỗi ngày cựu giáo sự đại học đều tập tăng dần số lượng trái cây tiêu thụ.
Sau một thời gian, anh có thể chỉ cần ăn duy nhất hoa quả, thậm chí không cần uống nước bằng cách hấp thụ nước có trong chính những loại trái cây mà anh ăn. Ngoài ra, Nakano cũng bắt đầu viết từ liệu về chế độ ăn uống của mình trên trang blog cá nhân.
 
Thử nghiệm bất thường này của anh sau đó còn lan rộng tới cả truyền thông Nhật Bản. Năm 2015, Nakalo được mời tham dự chương trình truyền hình nổi tiếng Matsuko’s Unknown World.
Tại đây anh đã chia sẻ về trải nghiệm của bản thân vả những lợi ích sức khỏe khi ăn trái cây. Khi ấy, anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên và gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, sau đó Nakano không còn xuất hiện trên truyền hình khiến nhiều người tin rằng anh đã chết vì thiếu dinh dưỡng cho cơ thể vì không ăn uống đủ chất dẫn tới việc thiếu protein và vitamin B12.
Mới đây ngày 17/4, anh Nakano đã quay trở lại, tham gia một chương trình truyền hình Nhật Bản để xóa tan tin đồn rằng anh đã chết. Không chỉ vậy, Nakano còn tuyên bố nhờ chế độ ăn chỉ có trái cây, anh đã trở thành "siêu nhân".
 
Theo Soda News 24, Nakano giải thích việc thiếu protein trong chế độ ăn uống kết hợp với tiêu thụ trái cây lâu dài đã khiến cơ thể sản sinh một loại vi khuẩn đặc biệt có khả năng chuyển đổi nitơ trong không khí thành protein cần thiết.
Anh còn khẳng định một số nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra cơ thể anh và tất cả đều rất ngạc nhiên, công nhận anh là người hoàn toàn khác biệt so với thế giới.
Tuy nhiên, có vẻ như lời tuyên bố này của Nakano là vô căn cứ vì chưa ai có thể tìm ra được những bằng chứng cho thấy các nhà nghiên cứu khác đã kiểm tra anh ta và tìm thấy loại vi khuẩn lạ này.
Một số nhà khoa học cảnh báo mọi người không nên tuân thủ theo chế độ ăn uống bất thường này bởi chưa biết hậu quả sẽ ra sao nhưng chắc chắn cơ thể sẽ thiếu protein trầm trọng.
 
Theo Boldsky, việc ăn không đủ protein sẽ dễ gây phù nề cho các bộ phận khác nhau của cơ thể như dạ dày, bàn tay và bàn chân. Nó cũng khiến xương khớp bị cứng, cơ bắp yếu đi, huyết áp tăng cao và làn da bị đổi màu.
Thiếu protein còn làm tăng nguy cơ bị trầm cảm, lo lắng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tâm thần của bạn. Khi cơ thể không nhận đủ protein, các cơ quan trong cơ thể suy yếu dần, sức miễn dịch cũng suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, thậm chí là chết người.
Các nhà khoa học cho biết cần 15% protein trong chế độ ăn uống hằng ngày. Các thực phẩm nên tiêu thụ là thịt gà, cá, đậu lăng và các loại trái cây, rau quả.
Theo Dương Dương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)