Kỳ lạ cặp song sinh chung khuôn mặt ở Ấn Độ

Google News

Một cặp song sinh có chung khuôn mặt vừa chào đời tại bang Gujarat ở miền đông Ấn Độ.

Cặp song sinh dính liền có tim và chân tay riêng nhưng chung đầu chào đời ngày 22/4 tại bệnh viện trường đại học Pandit Deendayal Upadhyay tại thành phố Rajkot thuộc bang Gujarat ở miền đông Ấn Độ. Các bác sĩ cho biết cặp song sinh có chung khuôn mặt chỉ sống được 6 phút sau khi chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.
Cặp song sinh chung đầu mới chào đời ở Ấn Độ. 
“Chúng tôi đã chuẩn bị cho trường hợp hai em bé không thể sống sót vì não của chúng dính vào nhau và phẫu thuật tách não không thể thực hiện được”, bác sĩ Kirtan Vyas nói. “Chúng tôi đã thông báo trước điều này cho gia đình của cặp song sinh.”
Bác sĩ Vyas cho biết trường hợp song sinh dính liền nhau rất hiếm tại Ấn Độ với tỷ lệ chỉ là 1/1 triệu ca sinh.
“Bệnh viện Pandit Deendayal Upadhyay đã hoạt động được 140 năm và chúng tôi chỉ ghi nhận được khoảng 3 đến 4 trường hợp song sinh dính liền tại đây”, bác sĩ Vyas nói. “Nhưng trường hợp này khiến chúng tôi sốc hơn cả vì hai em bé trông rất lạ.”
Mẹ của cặp song sinh dính liền vẫn cảm thấy bình thường cho đến khi đi siêu âm lần đầu tiên lúc thai nhi được 7 tháng tuổi. Các bác sĩ thông báo rằng cặp thai nhi trong bụng cô có chung một đầu cho dù các bộ phận khác của cơ thể tách rời nhau.
Song sinh dính liền như trường hợp này xảy ra sau khi tế bào trứng được thụ tinh không phân chia hoàn toàn. Bác sĩ Vyas cho biết tình trạng bất thường này có thể được phát hiện ở tháng thứ 3 của thai kỳ. Nhưng người phụ nữ đã không đi kiểm tra thường xuyên lúc mang thai vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Bà mẹ của cặp song sinh dính liền đã xuất viện ngày 25/4 với tình trạng sức khỏe tốt. Vợ chồng cô đã quyết định hiến xác hai con của họ trường đại học y của chính phủ Ấn Độ để nghiên cứu.
Mời quý độc giả xem video Cô bé bị mắc chứng bệnh lạ:
Theo Dân Việt

Bình luận(0)