Kỳ lạ bé gái mang thai, sinh con khi mới 5 tuổi

Google News

Lina Medina - bé gái mang thai, sinh con khi 5 tuổi cho đến nay vẫn giữ kỷ lục là bà mẹ trẻ nhất thế giới.

Vào một buổi chiều muộn năm 1939, người phụ nữ da đỏ trông khá bần hàn dắt tay một cô bé nhút nhát, cao chưa đến 1m với búi tóc màu hạt dẻ và cái bụng căng phồng tới bệnh viện Pisco, Peru.
Chỉ tay vào đứa trẻ, người phụ nữ này ra sức cầu xin bác sĩ Geraldo Lozada xua đuổi ma quỷ đang xâm chiếm lấy linh hồn cô bé. Tất nhiên, vị bác sĩ người Peru chẳng đời nào tin vào những lời mê tín đó.
Ky la be gai mang thai, sinh con khi moi 5 tuoi
Medina và cậu con trai Gerardo. 
Có chăng thì cũng chỉ là chút bất ngờ với cô bé còn khá nhỏ mà đã phải mang theo khối u to như vậy trên bụng. Nhưng ông cũng nhầm, phần bụng nhô ra đó thực chất là bào thai 8 tháng tuổi mà cô bé mới 5 tuổi Lina Medina mang trong bụng.
Gần như sốc trước kết quả kiểm tra, vị bác sĩ này dẫn Medina tới Lima, thủ đô của Peru để khẳng định chắc chắn rằng ông không chuẩn đoán nhầm. Cũng từ đó, các bác sĩ phát hiện cô bé bắt đầu có kinh nguyệt từ khi mới 8 tháng tuổi, chứ không phải là từ năm lên 3 tuổi như gia đình nói.
Một tháng rưỡi sau, ngày 14/5/1939, cô bé sinh bé trai bằng phương pháp mổ. Khi đó Medinam mới 5 tuổi 7 tháng 21 ngày. Cậu bé vừa lọt lòng nặng 2,7 kg và được đặt tên là Gerardo theo tên của bác sĩ Gerardo.
Gerardo lớn lên với nhận thức rằng Medina - bé gái mang thai, sinh con khi 5 tuổi là chị gái của mình và cậu chỉ phát hiện ra sự thật khi lên 10 tuổi. Nhưng điều đó không thể ngăn cản Gerardo lớn lên khỏe mạnh cho đến khi qua đời ở tuổi 40 vì căn bệnh liên quan đến tủy xương.
Cho tới mãi sau này, Medina vẫn không bao giờ tiết lộ cha của đứa trẻ cũng như hoàn cảnh dẫn đến việc cô mang thai sớm như vậy. Trong khi đó, tiến sĩ Escomel, người từng đứng cầm dao mổ trong ca sinh của Medina cho rằng có lẽ cô bé cũng không hề biết về những chuyện đó.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, rất có thể cha của Medina, kẻ từng bị bắt vì bị nghi có hành hành vi hiếp dâm và loạn luân nhưng sau đó đã được thả vì thiếu chứng cứ có liên quan tới cái thai này.
Medina sau đó kết hôn với Raúl Jurado vào năm 1972 và sinh ra một cậu con trai kháu khỉnh. Sau khi kết hôn, cả hai dọn tới một căn nhà ở Lima có tên là Chicago Chico.
Hiện tại chỉ còn vài ba tấm hình tư liệu lưu lại về trường hợp của Medina. Một trong số đó được chụp vào đầu tháng 4/1939 khi cái thai trong bụng cô được 7 tháng rưỡi.
Đây là bức ảnh duy nhất được chụp trong giai đoạn Medina mang thai, tuy nhiên thời điểm đó nó không được công bố rộng rãi. Trong khi đó, một bức ảnh khác chụp cô cùng cậu con trai Gerardo khi mới 11 tháng tuổi được biết đến nhiều hơn.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)