Kỳ diệu em bé chào đời sau 3 tháng người mẹ chết não

Google News

Người mẹ Bồ Đào Nha sinh hạ một bé trai hôm 28/3 mặc dù đã chết não từ tháng 12 năm ngoái.

Vận động viên thể thao quốc tế Catarina Sequeira, 26 tuổi, bị chết não sau khi lên cơn hen cấp tính. Con của cô, bé trai Salvador, chào đời khi cô mang thai gần 32 tuần và hiện được chăm sóc tại một bệnh viện trẻ sơ sinh.
Ky dieu em be chao doi sau 3 thang nguoi me chet nao
 
Catarina là một vận động viên bơi xuồng có tài, từng đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự các cuộc thi quốc tế. Cô mắc hen suyễn từ khi còn nhỏ.
Khi mang thai ở tuần thứ 19, Catarina lên cơn hen suyễn và bị hôn mê. Tuy nhiên, tình trạng của cô dần xấu đi và ngày 26/12/2018, các bác sĩ tuyên bố Catarina đã chết não. Trong 56 ngày sau đó, họ đã bắn máy thở vào bệnh nhân để em bé có thể sống sót trong bụng mẹ.
Các bác sĩ cho biết họ có ý định đợi tới ngày 29/3 khi người mẹ ở tuần thứ 32 nhưng tình trạng hô hấp của cô xấu đi nên họ quyết định mổ lấy đứa bé vào ngày 28/3. 32 tuần được coi là khoảng thời gian xác suất sống sót của em bé là rất cao.
Người đứng đầu ủy ban đạo đức của bệnh viện, Filipe Almeida, giải thích quyết định giữ đứa bé còn sống trong bụng Catarina được đưa ra sau khi thảo luận với gia đình của cô vì vận động viên này muốn hiến tạng sau khi qua đời.
“Trở thành một người hiến tặng không chỉ là hiến gan hoặc tim hoặc phổi, mà còn có thể thực hiện thông qua việc giúp một đứa trẻ sống”, ông nói. “Và không ai có quyền ngăn cản quyết định của người mẹ”.
Năm 2016, bé Lourenço được sinh ra ở Lisbon sau khi sống sót sau 15 tuần trong tử cung người mẹ chết não.
Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)