Kỳ diệu bé gái sinh non 500gr, sau 4 tháng tăng 2.650gr

Google News

(Kiến Thức) - Chào đời ở tuần ở thứ 26 của thai kỳ và chỉ được 500g nhưng bé gái sinh non Nguyễn Vân D đã được các bác sỹ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương cứu sống thành công.

Ngày 7/6, TS. BS Lê Minh Trác – Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, bé Nguyễn Vân D – con gái chị V.T.D. (ở Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội) chuẩn bị được xuất viện sau hơn 4 tháng nuôi dưỡng tại Trung tâm.
Bé D sinh ngày 26/1/2018 khi thai kỳ mới ở tuần thứ 26. Lọt lòng mới được 500g, hệ thống hô hấp của bé gái sinh non rất yếu ớt, chưa hoàn thiện. Ngoài ra, bé còn có hiện tượng thở thoi thóp, tim rời rạc và phản xạ yếu.
 Bé D đã bú tốt, vận động tốt sau 4 tháng nuôi dưỡng tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh
Ngay sau khi sinh, cháu bé đã được các bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh điều trị, theo dõi và chăm sóc kết hợp dinh dưỡng từ sữa mẹ. Các bác sỹ đã thực hiện áp dụng đồng bộ các kỹ thuật tiên tiến, các ứng dụng kỹ thuật, biện pháp trong điều trị và chăm sóc để hạn chế nguy cơ cho trẻ sinh cực non.
Đến nay, sau 4 tháng, bé D đã đạt 2650gram, bú tốt, vận động tốt.
 Gia đình bé D và các bác sỹ phấn khởi khi bé D đã khỏe mạnh
Giám đốc BV Phụ sản TƯ Vũ Bá Quyết cho biết, 6 tháng đầu năm nay, có 3 trẻ sinh non nặng 500 gram trong đó có 2 trẻ sinh đôi và 20 trẻ cân nặng chỉ từ 600-700 gram được chăm sóc, nuôi dưỡng thành công và đã khỏe mạnh ra viện.
Tâm An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)