Kinh ngạc,bé gái nặng 5,5 kg sinh thường ở Nghệ An

Google News

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh lần thứ ba. Bé gái chào đời có cân nặng lên tới 5,5 kg.
 

Trưa 20/10, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết sức khỏe của sản phụ N.T.H. (33 tuổi, trú xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) và con gái đều ổn định. Người mẹ có thể xuất viện sau 3 ngày nữa sau ca "vượt cạn".
Trước đó, sản phụ này nhập viện chờ sinh, các bác sĩ đã khám và quyết định cho sinh thường. Sáng nay, kíp trực đã đỡ đẻ thành công, bé gái sơ sinh nặng 5,5 kg.
Kinh ngac,be gai nang 5,5 kg sinh thuong o Nghe An
 Bé sơ sinh nặng 5,5 kg. Ảnh: Báo Nghệ An.
Theo bác sĩ Giản Viết Hợp - cán bộ khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, đây là trường hợp sinh khó, nhờ ê-kíp hỗ trợ đã phối hợp tốt, sản phụ sức khỏe ổn định nên đã "vượt cạn" thành công.
Đối với những trường hợp sinh thai lớn, sản phụ rất dễ bị những di chứng như băng huyết, rách phần mềm phức tạp, thậm chí vỡ tử cung, thai nhi, cũng rất dễ bị tổn thương.
Đây là lần sinh nở thứ ba của sản phụ này. Ở lần sinh thứ hai, chị sinh được bé nặng 4,8 kg, bé đầu nặng 3,8 kg, đều bằng phương pháp sinh thường.
Kinh ngac,be gai nang 5,5 kg sinh thuong o Nghe An-Hinh-2
 Đây là đứa con thứ ba của chị H. Ảnh: Báo Nghệ An.

Quá trình mang bầu bé thứ ba, người mẹ ăn chủ yếu trái cây và các loại ngũ cốc bổ dưỡng, cân nặng chỉ tăng khoảng 11 kg.
"Nhìn thấy con chào đời bụ bẫm, khỏe mạnh tôi mừng vô cùng. Khi nghe bác sĩ thông báo cân nặng của con, tôi và cả gia đình rất bất ngờ. Rất cảm ơn các bác sĩ khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã giúp tôi mẹ tròn con vuông", chị H. vui mừng tâm sự.
Theo Phương Hảo / Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)