Kinh ngạc trào lưu “môi sừng trâu” của giới trẻ Thái Lan

Google News

Đến cả giới chuyên gia thẩm mỹ Thái Lan cũng phải kinh ngạc về trào lưu phẫu thuật để có “đôi môi sừng trâu” mỏng dính của giới trẻ nước này.

Mỏng manh nhưng quyến rũ và giàu có
Sau 3 năm yêu đương ngọt ngào, Narisara (26 tuổi) bị hủy hôn vì người yêu cô chê cô có vẻ ngoại hình “bình thường” chẳng có gì nổi bật. Narisara bị stress một thời gian vì cũng cảm thấy tự ti với khuôn mặt của mình.
Sau đó, cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc cũng như hy vọng chuyện tình cảm sẽ tốt hơn. Thay đổi nhiều nhất trên khuôn mặt của Narisara chính là đôi môi “sừng trâu”, “mốt thời thượng” của các cô gái Thái vài ba năm gần đây. Vì bố mẹ khá khắt khe nên.
Kinh ngac trao luu “moi sung trau” cua gioi tre Thai Lan
Ảnh minh họa. 
Narisara giấu kín chuyện đi phẫu thuật thẩm mỹ với gia đình. Chỉ sau khi cắt chỉ bỏ băng, hết sưng, cô mới dám về nhà…
Với “đôi môi sừng trâu”, Narisara sống cởi mở hơn, tự tin hơn. Mọi người hỏi han, quan tâm đến cô nhiều hơn, việc kinh doanh cũng theo đó thuận lợi hơn rất nhiều. Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ như Narisara không có gì là lạ ở Thái Lan. Môi sừng trâu hay còn gọi môi Krachap là loại hình phẫu thuật thẩm mỹ xuất hiện ở nước này từ cách đây 5 năm, tuy nhiên thời gian gần đây nó được chuộng hơn bao giờ hết.
Nguồn gốc thực sự của trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ “môi sừng trâu” này chưa được xác định rõ ràng. “Người Thái tin rằng có đôi môi như vậy sẽ mang lại cho họ sự giàu có và may mắn”, Pusit Jittilaongwong - một bác sĩ phẫu thuật chia sẻ. Bác sỹ Pusit Jittilaongwong cho biết, 90% khách hàng, trong đó có 70% là nữ tìm đến ông đều yêu cầu thực hiện làm môi krachap. Dù mức giá khá đắt, 30.000 baht (khoảng 870USD) cho 1 ca phẫu thuật nhưng rất nhiều khách hàng vẫn chịu chi để có đôi môi ưng ý.
Cái giá của làm đẹp theo “mốt”
Môi sừng trâu được tạo hình bằng việc cắt bớt thịt ở cả hai bên môi trên, làm cho viền môi trên mỏng hơn và uốn cong như sừng trâu. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc môi trên được cắt mỏng quá tới mức nhiều trường hợp trông nó gần như biến mất hoàn toàn khi các cô gái cười.
Cũng có trường hợp sau phẫu thuật, môi trên không thể chạm môi dưới một cách hoàn toàn. “Thỉnh thoảng, tôi phải mất cả nửa giờ để thuyết phục bệnh nhân không làm môi như vậy. Cuối cùng, họ lại đi chỗ khác để phẫu thuật”, bác sĩ Chamnong Chirawichada nói. Bác sĩ Chamnong cũng cho biết, ông đã từ chối hàng nghìn trường hợp trong 5 năm qua nhưng các bệnh nhân vẫn tiếp tục yêu cầu ông làm kiểu “môi sừng trâu” cho mình. Kể cả ông có nâng giá phẫu thuật để khách hàng cân nhắc, nhưng nhiều người vẫn chấp nhận.
Trên nhiều diễn đàn làm đẹp, nhiều phụ nữ đã chia sẻ về hậu quả mà họ gặp phải khi phẫu thuật thẩm mỹ “môi sừng trâu”. Gần đây nhất, trong một phóng sự phát trên Kênh thể thao PPTV HD của Thái Lan, một nạn nhân của “môi sừng trâu” đã khóc nấc lên chia sẻ: “Một năm trôi qua, tôi không dám cười to. Khi cười, tôi trông không khác gì một con ma. Vì thế, tôi luôn phải cố nhịn cười”.
Có hàng trăm phụ nữ đã buộc phải phẫu thuật lại để tái tạo đôi môi do lần cắt môi trước để lại sẹo đau đớn và họ không thể khép miệng bình thường. Một số những biến chứng phổ biến của việc cắt “môi sừng trâu” có thể kể đến như: cười hở lợi, hoặc thậm chí mất hoàn toàn môi trên khi cười, xuất hiện sẹo lồi trên môi…
Mint, một nhân viên trung tâm làm đẹp 25 tuổi cho biết, cô đã trả 25.000 Baht để làm môi như vậy cách đây 4 năm. Nhưng cô không ngờ sau khi phẫu thuật, môi cô lên sẹo và không thể lành được. 6 tháng sau, Mint đã phải phẫu thuật cắt bỏ phần sẹo với mức chi phí 30.000 baht. Tuy nhiên, sau đó, môi cô trông còn mỏng hơn nhiều. Những lúc Mint cười, trông nó như thể biến mất hoàn toàn - “Nếu tôi có thể quay ngược thời gian, chắc chắn tôi sẽ không phẫu thuật như vậy nữa”.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Chamnong Chirawichada tại Bangkok cho biết, trong sự nghiệp của mình, ông đã thấy nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ kỳ lạ nhưng sự lên ngôi của kiểu “môi sừng trâu” mấy năm nay gần đây cũng khá khó hiểu. Đâu đâu cũng thấy người ta phát cuồng lên vì “môi sừng trâu”.


Theo Ngân Hà/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)