Kinh hoàng những vụ hàng trăm trẻ mầm non nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Trước hàng loạt những thông tin về thực phẩm bẩn rồi đến các vụ hàng trăm trẻ mầm non ngộ độc thực phẩm diễn ra trên cả nước khiến tâm lý phụ huynh vô cùng hoang mang, lo sợ.

Gần 100 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thức ăn
Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, chiều ngày 16/9, có 82 em học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê đến trung tâm với triệu chứng đau bụng, nôn, sốt, một số cháu bị đi ngoài...
Chiều 16/9, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê cho biết, bắt đầu từ ngày 14/9, một số học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu. Tất cả vào viện điều trị tích cực, sốt, một vài cháu đi ngoài nôn... nghi do ngộ độc thực phẩm.
Kinh hoang nhung vu hang tram tre mam non nhap vien vi ngo doc thuc pham
Các bé đang điều trị tại trung tâm Y tế nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Tiền Phong. 
Các cán bộ liên quan đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị tại trung tâm.
Hiện cơ quan chuyên môn đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường Mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho Nhà trường.
Đến chiều 16/9, có 82 trẻ đang được điều trị tại Trung tâm y tế Cẩm Khê, không có trẻ nào trong tình trạng nặng, sức khỏe của các cháu đã dần ổn định. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.
Đây không phải là trường hợp hàng trăm trẻ mầm non ngộ độc thực phẩm duy nhất xảy ra trong những năm gần đây.
Gần 200 trẻ mầm non ở Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm
Hồi tháng 11/2018, Sở Y tế Hà Nội cho biết, gần 200 học sinh và giáo viên của trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội phải nhập viện sau khi dùng bữa tại bếp ăn tập thể. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, nguyên nhân là nhiễm khuẩn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm.
Kinh hoang nhung vu hang tram tre mam non nhap vien vi ngo doc thuc pham-Hinh-2
Trẻ nhập viên sau khi ăn bếp ăn tập thể ở trường mầm non Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Báo pháp luật. 
Ngày 14/11/2018, bếp ăn tập thể trường Mầm non Xuân Nộn tổ chức nấu ăn cho 796 suất ăn trưa và bữa phụ lúc 14h chiều cùng ngày. Thực đơn bữa trưa gồm: Xúc xích, Bò Sốt vang, Xôi lệ phố, cơm rang Dương Châu, Rau củ thập cẩm luộc, nước cam. Bữa phụ chiều gồm sữa chua, bánh ngọt. Sau bữa ăn trên, có 3 giáo viên và gần 200 học sinh phải nhập Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long với các biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, đau đầu và sốt.
Sở Y tế Hà Nội xác định nguyên nhân sơ bộ là nhiễm khuẩn tiêu hóa do ngộ độc thực phẩm. Hiện Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Thành phố đang tiến hành xét nghiệm mẫu thực phẩm. Đến chiều ngày 16/11, một nửa số trường hợp ngộ độc đã được xuất viện.
Hơn 130 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
Hồi thángg 11/2017, trường mầm non Hương Lung (xã Hương Lung, Cẩm Khê, Phú Thọ), cũng xảy ra sự cố ngộ độc thực phẩm khiến 133 trẻ phải nhập viện điều trị.
Bác sĩ Vi Văn Miên – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê cho biết, vụ việc xảy ra vào hơn 19h tối ngày 16/11/2017. Theo ông Miên, vào khoảng thời gian trên có gần 100 cháu được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn.
Kinh hoang nhung vu hang tram tre mam non nhap vien vi ngo doc thuc pham-Hinh-3
Nhiều cháu nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào bệnh viện sau bữa ăn trưa ở trường mầm non. Ảnh: Phú Thọ 24h. 
Trước đó, các cháu dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều thì nhiều cháu có dấu hiệu nôn khan. Gia đình lo lắng nên đưa các cháu vào bệnh viện.
“Có hơn 30 cháu phải truyền dịch, đến sáng hôm nay còn 13 cháu đợi làm thủ tục để gia đình đưa các cháu về”, bác sĩ Miên thông tin thêm.
Ông Miên còn cho biết, sau khi phát hiện các cháu có dấu hiệu không bình thường, xã đã báo cáo ra bệnh viện. Bệnh viện điều xe vào đưa các cháu ra viện, nhưng lo sợ cho tính mạng của trẻ, đa phần phụ huynh đã chủ động đưa các con đi cấp cứu.
Đánh giá về nguyên nhân dẫn tới vụ việc, bác sĩ Miên cho rằng, rất có thể trẻ bị ngộ độc thực phẩm, do cùng một triệu chứng sau khi ăn trưa tại trường.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)