Kinh hoàng bé gái có sọ não căng phồng như cái thúng

Google News

(Kiến Thức) - Cơ thể teo tóp nhưng cái đầu căng phồng, to như cái thúng, bé gái 14 tháng tuổi Dhabuhi đau đớn vì bệnh não úng thủy trong nỗi tuyệt vọng của gia đình.

Bé gái Dhabuhi Parmar 14 tháng tuổi, tại Ấn Độ mắc chứng não úng thủy – chứng bệnh hiếm gặp, chất lỏng tích tụ trong hộp sọ nhiều khiến đầu phát triển to dần lên.
Kinh hoàng bé gái có sọ não cang phòng vì não úng thủy
 Đầu Dhabuhi to gấp 3 lần so với kích thước trung bình của đứa trẻ khỏe mạnh.
Đầu Dhabuhi có đường kính gần 60cm – gấp 3 lần so với kích thước trung bình của đứa trẻ khỏe mạnh. Bệnh não úng thủy cũng khiến em phải nằm liệt giường, không thể hiểu những gì người khác nói. Nếu không được điều trị kịp thời, căn bệnh có thể đe dọa tính mạng Dhabuhi.
Kinh hoàng bé gái có sọ não cang phòng vì não úng thủy-Hinh-2
 Căn bệnh khiến Dhabuhi không thể ngồi được.
Tuy nhiên thay vì chạy chữa cho con, bố Parmar là anh Hitesh Parmar (22 tuổi) và mẹ là Shakuntala (21 tuổi) chỉ biết bất lực nhìn con đau đớn vì không có đủ tiền chi trả các khoản viện phí. Cả hai chỉ làm việc chân tay với mức lương ít ỏi chỉ đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày.
Kinh hoàng bé gái có sọ não cang phòng vì não úng thủy-Hinh-3
 Thay vì chạy chữa, bố mẹ Dhabuhi đưa con về nhà để tự chăm sóc.
Về tình trạng con gái, anh Hitesh Parmar cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tuyệt vọng khi nhìn bệnh tật hành hạ con mình. Dù 14 tháng rồi nhưng bé không thể ngồi hay hiểu những câu nói đơn giản. Đầu Dhabuhi ngày càng lớn lên và chúng tôi sợ phải chứng kiến ngày nó phát nổ - cướp đi mạng sống của con bé".
"Tôi không biết vì sao thượng đế lại trừng phạt chúng tôi như vậy. Niềm hân hoan đón con chào đời khỏe mạnh giờ thay thế bằng sự lo lắng. Chúng tôi không biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện phép màu xảy ra”, anh Parmar cho biết thêm.
Ngoài Dhabuhi, cặp vợ chồng trẻ còn hạ sinh một bé trai trước đó. Thời điểm Dhabuhi chào đời, gia đình nhỏ vô cùng hạnh phúc vì đó là một bé gái kháu khỉnh và khỏe mạnh. Tuy nhiên khoảng 2 tháng sau, đầu Dhabuhi bỗng dưng to dần một cách bất thường.
Họ nhanh chóng đưa con đến một bệnh viện tại địa phương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh của Dhabuhi rồi chuyển bé tới bệnh viện lớn hơn trong thành phố để được chăm sóc tốt nhất.
Tuy nhiên, các khoản chi phí khổng lồ cho việc chữa chạy trên thành thị vượt quá khả năng kinh tế của cặp vợ chồng trẻ. Cách đây hai tháng, họ quyết định đưa con về nhà, đặt lên giường để bà ngoại chăm sóc rồi đi làm.
“Tôi sợ một ngày nào đó đầu con bé sẽ nổ tung. Bác sĩ nói con bé sẽ không thể sống nổi quá một năm nếu không được phẫu thuật. Chúng tôi không thể làm gì ngoài việc cầu nguyện phép màu xảy ra.”, mẹ Dhabuhi nói.
Được biết, một trang web gây quỹ ủng hộ cho việc điều trị của bé Dhabuhi đã được thiết lập. Một số trang tin tức quốc tế cũng mong muốn các chuyên gia y tế hàng đầu ở Dehi giúp đỡ điều trị não úng thủy cho Dhabuhi.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)