Kinh hãi sán xơ mít dài 7m làm tổ trong bụng người đàn ông ở Quảng Nam

Google News

Sau gần 2 năm, người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam “thở phào” nhẹ nhõm khi xổ thành công một con sán xơ mít dài 7m làm tổ trong bụng.

Ngày 6/9, trao đổi với PV Infonet, bác sĩ Trương Văn Huy (Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, bệnh nhân T.Đ.N. (44 tuổi, trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) vừa làm thủ tục xuất viện sau khi được xổ thành công sán xơ mít.
Trước đó, sáng 5/9, ông N. nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn và được các bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm sán xơ mít. Sau khi uống thuốc xổ, bệnh nhân đi ngoài ra một con sán xơ mít dài 7m. Được biết, đây là con sán thứ 50 trong vòng 3 năm trở lại đây mà bệnh viện này xổ thành công.
Kinh hai san xo mit dai 7m lam to trong bung nguoi dan ong o Quang Nam
 
Ông N. cho hay, ông nhiễm sán gần 2 năm nay do thường xuyên lên rừng ăn rau sống và thịt chưa được nấu chín. Không ít lần đi đại tiện, ông giật mình khi thấy từng đoạn sán dài cả mét chui ra ngoài.
Lần gần đây nhất là đầu tháng 5/2019, anh Huỳnh Thanh H. (36 tuổi) đã từ TP Hồ Chí Minh ra đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức xổ thành công một con sán xơ mít dài hơn 6 mét.
Trước đó, năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cũng xổ thành công một con sán xơ mít có chiều dài “khủng” lên đến 12m cho bệnh nhân Võ Thị Như Th. (34 tuổi, trú TP Đà Nẵng).
Theo Sơn Tùng /Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)