Kinh hãi sán 12m sống trong bụng người phụ nữ 9 năm

Google News

Con sán xơ mít dài 12m, sống suốt 9 năm trong bụng chị T. Trước đây, chị từng xổ sán bằng thuốc Tây y, ra một đoạn dài 1m nhưng vẫn không hết.

Tối 30/5, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa xổ một con sán xơ mít dài 12m thành công cho một người phụ nữ.
Kinh hai san 12m song trong bung nguoi phu nu 9 nam
Con sán xơ mít dài 12m, sống suốt 9 năm trong bụng chị T. 
Trước đó, vào sáng cùng ngày, chị Võ Thị Như T. (34 tuổi), ngụ TP.Đà Nẵng nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, xanh xao, gầy yếu… Qua thăm khám, bác sĩ nhận định, chị bị sán xơ mít khoảng 9 năm, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị.
Sau đó, bác sĩ cho chị T. uống một chén thuốc Đông y để xổ sán. Uống được khoảng 10 phút, chị T. bị nôn ói, khó chịu khiến việc xổ sán gặp khó khăn. Sau đó vài tiếng, chị T. đau bụng, đi ngoài ra một con sán dài khoảng 12m.
Người thân chị T. chia sẻ, trước đây, chị từng uống thuốc Tây y xổ sán và ra một đoạn dài 1m. Mọi người cứ nghĩ con sán đã ra hết nhưng không ngờ đó chỉ là một phần ngắn và nó vẫn còn tồn tại trong bụng chị này.
Bác sĩ Huy cho biết, đây là ca bệnh nhiễm sán xơ mít lâu năm và dài nhất từ trước đến nay mà bệnh viện điều trị. Thấy sức khỏe của chị T. đã ổn định, bác sĩ quyết định cho chị xuất viện trong tối cùng ngày.
Theo Huy Cường - Nhâm Thân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)