Kinh hãi phát hiện tổ rận mu sống trên mi mắt người

Google News

Tổ rận mu sống trên mi mắt người là trường hợp hiếm gặp được phát hiện ở Trung Quốc.

Tổ rận mu sống trên mi mắt người là trường hợp của cô Zhang ở Sơn Đông, Trung Quốc. Theo thông tin cho biết, ban đầu cô Zhang chỉ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, sau đó xuất hiện các triệu chứng khác như chảy mủ ở mắt. Vì chủ quan nên cô Zhang chỉ nghĩ rằng mình bị nhiễm trùng mắt thông thường. Nhưng sau đó cô đã vô cùng sợ hãi khi cậu con trai nói rằng nhìn thấy những sinh vật lạ di chuyển trên mi mắt của mẹ. Ngay sau đó, cô Zhang đã đến bệnh viện để kiểm tra.
Hình ảnh tổ rận mu sống trên mi mắt người. 
Tại bệnh viện, các bác sĩ đã sử dụng kính hiển vi để kiểm tra toàn bộ mắt của cô và họ vô cùng sốc khi phát hiện ra loài rận mu di chuyển trên lông mi. Các bác sĩ đã tiến hành gắp được hơn 20 con rận mu ký sinh ở vùng mi mắt và sau đó khử trùng khu vực chúng sống.
Đây không phải là trường hợp duy nhất về các loài ký sinh được phát hiện ở mắt người. Trước đó, các bác sĩ cũng đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện sán dây trong mắt của một bệnh nhân nam. Các ký sinh trùng có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường ăn uống với thực phẩm chưa được nấu chín. Chúng ký sinh ở nhiều nơi, có khi là bộ phận bên ngoài da, cũng có khi ẩn trú tận sâu trong hệ tiêu hóa, cơ bắp, thậm chí là bộ não.
Mời quý độc giả xem video:
Theo GĐVN

Bình luận(0)