Kinh hãi con vắt chui vào ngách mũi của bé trai 13 tuổi

Google News

Sau khi rửa mặt, uống nước ở khe suối, em Thái Bá Đoàn (13 tuổi, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) bị một con vắt chui vào ngách mũi khiến máu chảy ra liên tục.

Ngày 26/4, đại diện Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bác sĩ vừa gắp thành công một con vắt ở ngách mũi trán của một bệnh nhân nhi 13 tuổi.
Theo đó, khi đi chăn bò ở trong rừng, em Thái Bá Đoàn (13 tuổi, trú tại xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã rửa mặt, uống nước ở khe suối.
Kinh hai con vat chui vao ngach mui cua be trai 13 tuoi
Con vắt được gắp ra từ ngách mũi của em Đoàn. 
Sau khi trở về nhà, em Đoàn có biểu hiện ngứa mũi và chảy máu mũi liên tục. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa em Đoàn vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để để thăm khám.
Tại đây, sau khi được thăm khám, các bác sỹ cho biết, trong ngách mũi trán của Đoàn có một dị vật. Các bác sỹ đã tiến hành gắp ra một con vắt đang còn sống. Bệnh nhân Đoàn sau đó được cầm máu, sức khỏe tiến triển tốt.
Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cũng khuyến cáo, các loài vật như đỉa, vắt sống ở khe suối, có giác hút rất chặt, thường lọt vào người, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản.
Vì thế, người dân khi đi rừng không nên uống nước ở khe suối. Khi có biểu hiện khó thở, máu chảy dai dẳng thì đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.
Theo Việt Hòa/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)