Kinh hãi cả nhà bị ung thư vì tiếc đồ ăn thừa

Google News

Cả 3 người trong gia đình ông Bảo lần lượt bị phát hiện mắc bệnh ung thư trong vòng 6 tháng. Thói quen tận dụng đồ ăn cũ được cho là nguyên nhân.

Năm 2014, ông Đới Bảo, 56 tuổi, người Quảng Lăng (Dương Châu, Trung Quốc) bị chẩn đoán mắc bệnh bệnh ung thư dạ dày. Sau đó không lâu, bà Đường, 57 tuổi, vợ ông Đới và mẹ già 80 tuổi của ông cũng mang căn bệnh quái ác kể trên. Việc cả một nhà ba người cùng mắc bệnh ung thư dạ dày, thời gian phát bệnh lại gần nhau khiến các bác sỹ cho rằng 80% nguyên nhân là do họ thường xuyên ăn thức ăn ôi thiu, nấm mốc.
Ca nha mac benh ung thu vi tiec do an thua
 Ảnh minh họa.
Ông Trương Thuận Huệ, cán bộ quản lý khu nhà nơi gia đình ông Đới Bảo sinh sống cho biết, điều kiện kinh tế nhà ông Đới không được dư dả, do đó gia đình ông Đới luôn sống rất tiết kiệm, đồ ăn thức uống không bao giờ dám lãng phí.
Công tác ở vị trí này đã 15 năm, lại cũng là người trong khu, ông Trương Thuận Huệ hiểu rất rõ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình ông Đới. Nhà ông Đới lại rất tiết kiệm, một chút cơm thừa canh cặn cũng không bỏ đi mà để lại để bữa sau ăn tiếp. Thêm nữa, gia đình này không có tủ lạnh, mùa hè thức ăn rất nhanh ôi thiu. Tuy nhiên, dù thức ăn bốc mùi hay thậm chí có nấm mốc, gia đình ông Đới vẫn đun nấu lên rồi ăn tiếp.
Người dân trong khu không còn lạ lẫm gì với thói quen này của gia đình ông Đới, họ nhiều lần khuyên bảo nhưng không được gia đình để tâm. Có lẽ do thực hiện thói quen xấu này trong thời gian dài, cả gia đình ông đều mắc bệnh ung thư.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)