Kinh hãi bàn chân voi to khác thường của người đàn ông Mỹ

Google News

Vì mắc bệnh, một người đàn ông Mỹ đã có một bàn chân voi to khác thường.

Jeffrey Ortega, 26 tuổi, đã bã bị mắc hội chứng Proteus còn gọi là “người voi” từ khi mới được vài tháng tuổi. Căn bệnh khiến hai bàn chân của anh phình to ra gấp đôi bình thường và phải dùng xe lăn để di chuyển, vì đi bằng chân rất khó khăn và đau đớn.
Hội chứng Proteus khiến xương và da tại một số bộ phận trên cơ thể đặc biệt là bàn chân của người bệnh phát triển quá cỡ. Hiện chỉ vài chục người trên thế giới được ghi nhận mắc hội chứng “người voi” hiếm gặp.
 Ortega mắc hội chứng "người voi" hiếm gặp.
Ortega, đang sống tại bang Florida (Mỹ), cho biết: “Mẹ tôi phát hiện thấy bàn chân phải của tôi sưng lên khi tôi được 9 tháng tuổi. Bà ấy nghĩ rằng đó là do muỗi đốt và cố gắng chữa trị bằng kinh nghiệm dân gian nhưng không khỏi”.
Khi được 1 tuổi, chân trái của Ortega bắt đầu phát triển dài hơn chân phải. Cậu bé không thể đi những đôi giày cỡ bình thường và khi lên 11 tuổi phải sử dụng tất và giày được thửa riêng hoặc đi chân trần.
Đôi chân voi dị thường khiến Ortega gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thậm chí anh đã phải bỏ học phổ thông giữa chừng vì thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.
Hội chứng Proteus khiến chân của Ortega to gấp đôi bình thường. 
Ortega đã trải qua 11 ca phẫu thuật trong nhiều năm để điều trị đôi chân di dạng nhưng không thành công. Cách đây 5 năm chàng trai này này đã đề nghị bác sĩ cắt phần chân trái để không phải chịu những cơn đau đớn kéo dài nhiều năm.
Nhưng khi gặp những người đã phẫu thuật cắt bỏ chân trước đó, Ortega đã từ bỏ ý định này vì anh sợ hãi khi trông thấy họ phải đi bằng đầu gối.
Mới đây, Ortega một lần nữa lại đề nghị phẫu thuật cắt bỏ chân và được chấp nhận, nhưng các bác sỹ yêu cầu anh phải trả toàn bộ chi phí phẫu thuật vào khoảng 40.000 USD. Để có được khoản tiền này, anh và gia đình đang kêu gọi ủng hộ qua trang web GoFundMe.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)