“Kính chiếu yêu” giúp bạn nhìn thẳng vào trái tim mình

Google News

Khi yêu người ta hay bị mù màu và nếu nhắm mắt lao bừa vào tình yêu chẳng ra gì có khi tàn đời.

"Kính chiếu yêu” này giúp bạn tỉnh táo hơn một chút để phân biệt rõ màu sắc tình yêu mà bạn có.
1. Bạn có thấy người yêu của mình đẹp?
Nhà mỹ học nổi tiếng Bielinxky từng nói: “Vẻ đẹp không ở nơi má hồng thiếu nữ mà trong con mắt kẻ si tình”. Cũng từng có nhà văn viết :”Người đẹp nhất là người tôi yêu”.
“Kinh chieu yeu” giup ban nhin thang vao trai tim minh
Ảnh minh họa. 
Nếu bạn thực sự yêu ai, bạn sẽ cảm thấy người đó đẹp. Dù trên đời có thể có nhiều người đẹp hơn nhưng trái tim bạn vẫn nói với bạn rằng anh ấy là đẹp nhất và bất cứ ai khác cũng không thể đẹp bằng được.
2. Bạn có hạnh phúc?
Khi bạn đã yêu một ai đó, bạn phải cảm thấy mình hạnh phúc và yêu đời. Nếu ở bên người ấy, bạn luôn cảm thấy thoải mái và an toàn cả khi bạn ngả đầu vào ngực anh ta.
Bạn thấy người ấy giống như một người thân trong gia đình bạn, thậm chí còn thân thiết hơn cả người trong nhà và trong niềm thân mật này, bạn thấy ấm áp và tin cậy. Bạn tin là người ấy sẵn sàng chấp nhận cả những khiếm khuyết của bạn. Không gặp nhau thì nhớ nhưng, mong mỏi. Những cảm xúc ấy chính là tình yêu.
3. Bạn có ngưỡng mộ và tôn trọng người ấy?
Khi nói đến một mối quan hệ yêu đương lành mạnh, bạn phải cảm thấy tự hào về nhau. Bạn sẽ đánh giá cao tất cả những gì thuộc về người ấy, bao gồm cả tài năng, cá tính. Mặt khác, bạn cảm thấy người ấy cũng tự hào về bạn.
Nếu cảm giác này tồn tại, bất kể người ấy thành công hay thất bại, bạn vẫn đánh giá cao tài năng của anh ta và bạn sẽ không chỉ nhìn vào kết quả công việc.
4. Bạn có hay khen ngợi người ấy?
Khi rơi vào tình yêu, ta thường hay khen ngợi người ấy. Bạn sẽ không chỉ đánh giá cao người yêu của bạn, mà bạn luôn nhấn mạnh ưu thế của anh ta. Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy rất hạnh phúc để làm điều này chứ không phải cố tình uốn lưỡi.
5. Bạn cảm thấy mình được tôn trọng?
Quan hệ yêu đương có thể cải thiện lòng tự trọng của một người, và làm cho bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Bởi vì tình yêu giúp bạn nhận ra mình có những đặc điểm vô song và độc đáo, mặc dù trên thực tế mình cũng có những điểm yếu. Nhưng tính độc đáo của bạn làm cho bạn đáng được tôn trọng và do đó có giá trị hơn.
6. Bạn có cảm thấy người ấy trung thực?
Tình yêu là tình cảm độc chiếm, và sự thân mật của tình yêu không cho phép chia sẻ với bất kỳ ai nữa. Vì vậy, tình yêu chân chính thường dẫn tới hôn nhân. Trong cuộc sống tình yêu, lòng chung thủy phải được thể hiện không chỉ bằng những lời hứa hẹn suông.
7. Bạn có chiếm đoạt mất tự do của người yêu?
Nếu người ấy có lý do chính đáng, thì họ thích làm gì phải được bạn tôn trọng, để không phá hủy mối quan hệ. Mặc dù những người thích tự do có thể làm cho bạn cảm thấy giận dỗi hay lo lắng, nhưng bạn không hạn chế hành động của họ. Cũng có thể cho anh ta một khoảng trời riêng và tin rằng anh ta sẽ luôn luôn trở lại.
8. Bạn có cảm thông sâu sắc?
Người ta thường có lòng thương xót những người mình yêu thương, và họ thường quan tâm đến nhau. Nếu người ấy gặp một vài thất bại, bạn phải thực sự chia sẻ nỗi đau và sự thất vọng của họ và coi những thất bại đó không phải của riêng anh ta. Bởi vì khi thực sự yêu, thành công hay thất bại của người này cũng là của người kia.
9. Bạn có cảm thấy muốn âu yếm nhau?
Khi chúng ta rơi vào tình yêu với một người, thế nào cũng có những khao khát về thể chất. Trong cuộc sống yêu đương thực sự, mong muốn đó luôn tồn tại.
Nhưng sự khao khát đó không chỉ gói gọn trong hai chữ “lên giường”. Nó cũng chứa nhiều liên hệ thân mật thể chất khác, chẳng hạn như cầm tay, vuốt tóc, ôm …
Không có gì là lạ nếu những mong muốn đó luôn luôn tồn tại trong trái tim những kẻ đang yêu. Nhưng nên nhớ con quái vật tình yêu đói thì sống, no là chết.
Bật mí: Nếu qua "kính chiếu yêu" mà câu trả lời của bạn luôn là "Có" thì bạn đang có một tình yêu thực sự ngọt ngào và sâu sắc.
Theo Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)