Kiểu người tuyệt đối không nên nhuộm tóc mất mạng như chơi

Google News

Để có vẻ ngoài đẹp hơn, nhiều chị em đã chọn cách nhuộm tóc cho thời trang, mặc dù việc nhuộm tóc đã được cảnh báo là ảnh hưởng không tốt để sức khỏe. Đặc biệt những người này lại càng không nên nhuộm tóc.

Những ai không nên nhuộm tóc?
1. Phụ nữ có thai
Nếu phụ nữ mang thai thì không nên nhuộm tóc, bởi trong quá trình nhuộm, sẽ tiếp xúc với một số hóa chất, và một khi các hóa chất này đi vào cơ thể qua lỗ chân tóc, nó sẽ được thai nhi hấp thụ và gây ra các vấn đề về sự phát triển của thai nhi, chưa kể một số độc tố còn tồn tại trong cơ thể mẹ và gây hại cho sức khỏe.
Kieu nguoi tuyet doi khong nen nhuom toc mat mang nhu choi
Ảnh minh họa. 
2. Phụ nữ nửa năm đầu sau khi sinh em bé
Sau khi sinh em bé, một số phụ nữ vội vàng đi nhuộm tóc để lấy lại nhan sắc của mình. Tuy nhiên, họ lại không hề biết rằng cơ thể ở giai đoạn nửa năm sau khi sinh rất nhạy cảm. Do đó, nếu bạn sử dụng hóa chất để nhuộm tóc ở giai đoạn này, sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng rụng tóc sau đó.
3. Những người bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc
Một số người bị dị ứng và họ có thể bị dị ứng với cả một số hóa chất. Do vậy, những người này nên chú ý đến việc tránh xa với nhuộm tóc, bởi khi tiếp xúc với hóa chất trong quá trình nhuộm tóc sẽ rất dễ gây dị ứng cơ thể, thậm chí còn gây ra viêm da. 
4. Người suy thận
Khi cơ thể nhận một số chất độc hại, sẽ được bài tiết qua thận. Và khi nhuộm tóc chất độc sẽ đi vào lỗ chân lông và được đào thải qua thận. Điều này càng không tốt cho những người đang bị suy thận.
Nói chung, việc nhuộm tóc có thể cải thiện vẻ đẹp cho khuôn mặt, nhưng những trường hợp trên phải đặc biệt chú ý và càng không nên nhuộm tóc.
Theo Autran/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)