Kiểu ngoại tình 90% kẻ đang đi đổi gió vướng phải

Google News

Tất cả kiểu ngoại tình dưới đây đều nguy hiểm, nhưng theo những cách khác nhau, và tác động tới hôn nhân cũng không giống nhau.

Ngoại tình trong hôn nhân xảy ra khi bạn nghĩ đến việc trở nên gắn bó, thân mật với một ai đó khác ngoài người bạn đời. Điều này có thể phá hủy tình cảm mà bạn đã dành cho đối phương mặc dù có thể hoàn toàn không liên quan đến yếu tố tình dục.

Rất nhiều hình thức ngoại tình có thể trở thành mối nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của bạn. Hãy cùng xem bạn có đang vướng vào các kiểu ngoại tình không sex phổ biến sau đây không nhé.

1. Ngoại tình kiểu "kẻ hai mặt"

Tình huống này hay xảy ra khi người phản bội có rất ít sự gắn bó tình cảm với bạn đời. Cuộc hôn nhân của họ giống như một mối quan hệ làm ăn hơn tình yêu đôi lứa. Họ cam kết ở bên nhau và cố gắng vun đắp gia đình, nhưng lại không chung tay xây dựng tổ ấm bằng những điều giản dị: Sự thân mật, yêu thương, kết nối xúc cảm, sự lãng mạn, cảm giác được hiểu, được yêu và được trân trọng.

Dù vậy, họ không rời bỏ "nửa kia" của mình. Họ thấy hôn nhân quá bình lặng nên khó rời bỏ nhưng lại quá nhàm chán để duy trì. Vì thế trong loại hôn nhân này, nếu có cơ hội thể hiện bản thân, họ sẽ lấp đầy những nhu cầu chưa được đáp ứng bằng một người khác và cố gắng giữ bí mật để duy trì hôn nhân. Họ sẽ tự ngụy biện cho sự phản bội của mình và trở thành bậc thầy về tài nói dối.

Người ngoại tình kiểu "hai mặt" thường làm đủ mọi cách để che giấu quan hệ lén lút của mình và luôn cố gắng tỏ ra thật bình thường. Một mặt, họ vẫn xoay quanh những hoạt động đời thường như nuôi dạy con, trả các hóa đơn sinh hoạt gia đình... nhưng mặt khác - trong cuộc sống thứ hai với người tình - họ lại xoay quanh một "cuộc đời vui vẻ" với những hoạt động lãng mạn. Những người "ăn phở" kiểu này thường sắp xếp rất tài tình, khiến cho người tình và vợ/chồng họ không bao giờ gặp được nhau, và họ cố gắng đáp ứng các nhu cầu của mỗi bên.

Khi bị chỉ trích, họ thường có những câu ngụy biện kiểu như "Nhưng vợ/chồng tôi rất hạnh phúc. Thực tế, khi tôi ngoại tình, tôi trở thành người chồng/vợ tốt hơn". Họ không cảm thấy mình đã tước đoạt mọi thứ của bạn đời, và thực tế, cuộc sống hai mặt giúp họ giữ được hôn nhân (bằng cách xoa dịu những bất mãn của chính mình). Nếu họ tìm được một người tình "biết điều" và cẩn thận giữ bí mật, chuyện ngoại tình của họ có thể kéo dài mà không bị vợ/chồng mình phát hiện.

2. Ngoại tình vì tình dục

Riêng tên gọi đã nói lên tất cả. Những kẻ ngoại tình thuê phòng khách sạn giá rẻ để vui vẻ với nhau nhưng không hề có sự gắn bó về cảm xúc, tình cảm. Ngoại tình vì tình dục chỉ đơn thuần là kiểu tìm người thỏa mãn nhu cầu xác thịt, không có gì hơn.

3. Ngoại tình kiểu "Tàu nhanh"

Tình một đêm hay những mối quan hệ chỉ trong thoáng chốc, cùng lắm là vài tuần, thường liên quan đến men cồn hay ma túy, xảy ra với người lạ, ở một nơi xa nhà và không dễ bị phát hiện, có sự đồng thuận của cả hai bên về việc đây sẽ chỉ là một "phi vụ" có thời hạn.

4. Ngoại tình tư tưởng

Cảm xúc này có thể xuất hiện từ một cuộc trò chuyện qua mạng hoặc tình bạn tưởng chừng như đơn thuần ở nơi công sở. Thậm chí, điều này có thể bắt đầu từ suy nghĩ rằng anh ấy không giống với chồng bạn và anh ấy thực sự hiểu bạn. Cuộc hôn nhân đôi khi xảy ra vấn đề phức tạp và bạn muốn tìm đến một ai khác để lấp đầy khoảng trống.

Không những thế, bạn bắt đầu chia sẻ thông tin riêng tư và giãi bày vấn đề về mối quan hệ của mình để tìm kiếm lời khuyên từ đối phương. Những biểu hiện này nghe có vẻ vô hại, nhưng thực chất lại đặc biệt nguy hiểm vì sẽ dẫn đến việc ngoại tình về thể xác và sự lừa dối trong thời gian dài.

Sự không chung thủy về mặt cảm xúc có thể khiến bạn không thấy tội lỗi và xấu hổ vì thiếu sự tiếp xúc vật lý. Mặc dù điều này có thể không liên quan đến thể xác nhưng vẫn có nguy cơ phá hủy cuộc hôn nhân của bạn.

Mối quan hệ ngoại tình tư tưởng có thể tồn tại trong tâm trí và vượt xa hơn tình bạn. Tuy nhiên, không khó để bạn lỡ vượt quá giới hạn nếu không chấm dứt tư tưởng trên càng sớm càng tốt.

5. Ngoại tình để trả thù

Một số người quan hệ ngoài luồng để trả thù việc bị bạn đời phản bội hoặc ngược đãi. Trong một số trường hợp, người vợ/chồng ngoại tình để "nâng cơ" và cố gắng để bạn đời biết được điều này. Những hành động này hầu hết đều dẫn tới ly thân hay ly dị.

Trong một số trường hợp cực đoan, họ còn giải thích đầy tự mãn cho việc ngoại tình của mình. Nếu một người tự phụ nghĩ là vợ/chồng mình đang tán tỉnh hay ngoại tình với một người khác, họ có thể bắt đầu "ăn phở" trước để chống lại và duy trì thế thượng phong của mình trong mối quan hệ. Cơn thịnh nộ của họ thường bắt đầu bằng những ý nghĩ như "Sao anh ta dám làm thế với tôi"... Họ thường ngoại tình với một người họ hàng hay có quan hệ thân thiết với vợ/chồng.

Theo Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)