Kiệt sức giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi các em học đại học

Google News

Tôi thương bố mẹ, thương các em nhưng nhiều lúc cảm thấy kiệt sức. Lúc nào đầu tôi cũng quay cuồng hai chữ 'kiếm tiền'.

Tôi mới ra trường được 2 năm nhưng từ năm đầu học đại học, tôi đã phải đi làm để nuôi các em ăn học. Gia đình tôi ở quê, bố mẹ làm nông nên không có điều kiện. Các em tôi lại lần lượt vào đại học nên gánh nặng đè hết lên vai tôi.

Kiet suc giup bo me kiem tien nuoi cac em hoc dai hoc

Ngoài giờ học, tôi phải làm đủ các việc để trang trải tiền học, tiền sinh hoạt của mấy anh em. Nhiều năm nay, mỗi đêm tôi cũng chỉ được ngủ vài tiếng. Kết quả học tập của tôi cũng khá bi bét, học đến 6 năm tôi mới nhận bằng tốt nghiệp. Các em tôi cũng thương tôi, chịu khó đi làm thêm nhưng tôi sợ lại học hành giống tôi nên không cho đi làm nhiều.

Tôi thương bố mẹ, thương các em nhưng nhiều lúc cảm thấy kiệt sức. Lúc nào đầu tôi cũng quay cuồng hai chữ kiếm tiền. Đến yêu, tôi cũng không dám và không có thời gian. Sắp tới một đứa em nữa lại vào đại học, bố mẹ thương tôi muốn để em học xong lớp 12 rồi kiếm việc gì làm.

Nhưng tôi thương em vì nó học hành giỏi giang, lại là con gái nên càng phải học thì cuộc đời nó mới đỡ khổ. Nhưng nếu em ra học, tôi cũng không biết xoay sở kiểu gì. Tôi thực sự thấy lo lắng./.

Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)