Kí sinh trùng: Rùng mình những trường hợp sinh vật lạ cư trú tại đây

Google News

(Kiến Thức) - Đôi khi, các bác sĩ tai mũi họng cũng không tin nổi vào mắt những vật mà chính tay họ lôi ra từ trong cơ thể của bệnh nhân. Nhiều trường hợp sinh vật lạ ký sinh trong tai khiến các bác sĩ và bệnh nhân hoảng hồn.

Ve chó làm tổ trên tai
Sinh vật lạ ký sinh trong tai thường gặp nhất là ve chó. Mới đây, tờ Sina đã đưa tin về một người phụ nữ Trung Quốc đến bệnh viện thăm khám vì tai trái sưng đỏ và đau nhức. Bác sĩ bất ngờ khi nhìn thấy ổ ve chó trên vành tai của bệnh nhân.
Ki sinh trung: Rung minh nhung truong hop sinh vat la cu tru tai day
Những con ve chó làm tổ trên vành tai của bệnh nhân. Ảnh: Sina. 
Người phụ nữ Trung Quốc đến Bệnh viện Nhân dân Sâm Công Hắc Long Giang trong tình trạng vành tai xuất hiện u cục nhỏ, đau nhức và càng ngày càng to lên.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Vương Vĩ, Chủ nhiệm khoa Côn trùng, Chống độc, phát hiện bên trong khối u sưng lên là tổ của ve chó. Con vật này “định cư” trên tai bệnh nhân khoảng một tuần và đã bắt đầu sinh sản, làm tổ lan rộng ra vành tai và những tổ chức da lân cận.
Ban đầu, khi bị ve chó đốt, người bệnh sẽ không thấy đau. Cảm giác khó chịu chỉ xuất hiện khi số lượng ve chó đông lên và làm tổ sâu hơn, gây kích ứng da cục bộ.
Cậu bé suýt thủng tai vì một con ve chó
Hồi tháng 5, cậu bé 9 tuổi đến từ Connecticut đã được cha mẹ đưa đi khám, sau khi liên tục nghe thấy những âm thanh kỳ lạ trong tai phải. Các bác sĩ sau đó cũng tìm ra nguyên nhân: đó là một con ve chó bám lên màng nhĩ.
Ki sinh trung: Rung minh nhung truong hop sinh vat la cu tru tai day-Hinh-2
 
Theo Darius Kohan, chuyên gia tai mũi họng tại bệnh viện Lenox Hill (New York, Mỹ), ống tai của chúng ta thực chất là một nơi hoàn hảo dành cho các loài bọ ký sinh.
Kohan không thuộc đội ngũ chữa trị cho cậu bé, nhưng ông từng có kinh nghiệm với các trường hợp tương tự. Kohan cho biết với bọ ve, môi trường ấm và ẩm ướt trong tai thực sự hết sức thu hút chúng. Dù làm sao con ve mò vào đến tận màng nhĩ vẫn còn chưa được làm rõ, nhưng có khả năng cậu bé đã nhiễm ve khi chơi đùa với chó, hoặc lúc đùa nghịch trên các bãi cỏ ngoài trời.
Tổ gián gồm 25 gián con và 1 gián mẹ trong tai
Theo tờ People’s Daily Online, các bác sĩ đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, từng hoảng hồn phát hiện ra cả một ổ gián trong tai người thanh niên khi anh này đến bệnh viện khám vì thấy đau tai.
Ki sinh trung: Rung minh nhung truong hop sinh vat la cu tru tai day-Hinh-3
 
Anh chàng Li, 19 tuổi thức giấc vào nửa đêm vì cảm thấy tai phải của mình bắt đầu ngứa và rất đau. Sáng hôm sau anh Li đã phải vào viện khám tai và bác sĩ đã bất ngờ phát hiện thấy những con côn trùng nhỏ đang bò lổm ngổm trong tai của anh ấy.
Kết thúc cuộc tiểu phẫu cuối cùng, các bác sĩ đã lấy ra được tổng cộng 26 con gián trong đó có một con mẹ và 25 gián con có kích thước chỉ bằng những chú muỗi nhỏ.
Nhện giăng tơ trong tai bệnh nhân
Một người đàn ông 60 tuổi ở Trung Quốc phát hiện ra tai mình đã thành nhà của nhện sau khi đến gặp bác sĩ vì cứ nghe thấy tiếng trống trong tai.
Ki sinh trung: Rung minh nhung truong hop sinh vat la cu tru tai day-Hinh-4
Nhện giăng tơ trong tai bệnh nhân. 
Chuyên gia tai, mũi, họng Cui Shulin tại Bệnh viện Trung tâm Đại Liên đã chia sẻ khoảnh khắc hãi hùng khi ông tìm thấy con nhện to như hạt đậu sống khoảng 5cm sâu trong tai khi tiến hành nội soi cho bệnh nhân lên mạng.
Cui cho biết chính bệnh nhân cũng ngờ rằng có con gì đó ở trong tai mình. Bệnh nhân cho biết: "Tôi thấy rất khó chịu trong tai khi đi ngủ vào buổi tối nhưng tôi cố lờ nó đi. Thế nhưng sáng dậy tôi vẫn rất khó chịu và nghe thấy tiếng gì đó như tiếng trống trong tai".
Bác sĩ Cui và y tá đều sững sờ khi phát hiện ra con nhện vẫn sống và làm ổ sâu trong tai của bệnh nhân. Không những thế, nó còn giăng tơ để che đậy, bảo vệ bản thân. Bác sĩ đã phải phun nước vào tai để dồn con nhện ra ngoài. Cui cho biết bệnh nhân không bị thương tổn gì sau vụ đột nhập của con nhện.
Dòi ăn thịt ký sinh trong tai
Năm 2015, các bác sĩ Trung Quốc phát hiện hàng trăm con dòi lúc nhúc trong ống tai của người đàn ông. Những sinh vật màu trắng được nhìn thấy bò trong ống tai của bệnh nhân, ăn thịt bộ phận này để sống. Trong clip, bác sĩ ở Bệnh viện tỉnh Quảng Đông đã đặt ống nội soi vào tai người đàn ông và gắp chúng ra ngoài bằng nhíp chuyên dụng.
Ki sinh trung: Rung minh nhung truong hop sinh vat la cu tru tai day-Hinh-5
Dòi trong tai bệnh nhân. 
Phát biểu trong clip, một bác sĩ cho biết những con dòi đã gây ra thương tích bên trong ống tai người đàn ông với nhiều vết cắn li ti. Ngoài ra, tai bệnh nhân bị cũng bị trầy xước do dòi “đào hang” phá hoại các mô.
Người đàn ông (giấu tên) đã từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí địa phương đồng thời không tiết lộ vì sao dòi lại làm ổ trong tai mình.
Cũng trong clip, một bác sĩ nhận định những con dòi có thể đẻ trứng vào tai người đàn ông, từ đó nở ra ấu trùng. Đây gọi là bệnh dòi ruồi trong tai (myasis aural), thường gặp ở trẻ em dưới 10 tuổi hoặc người già, suy nhược tại các nước nhiệt đới, cận nhiệt đới.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)