Khung giờ uống nước ấm giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả

Google News

Uống nước ấm lại mang rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là uống vào khung giờ vàng này:

Uống nước ấm vào thời gian nào tốt nhất
Đây là phương pháp đã được chứng minh là giúp đối phó với các rối loạn cơ thể, rối loạn kinh nguyệt và các bệnh liên quan tới mắt. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm sinh lực cả ngày sau khi thực hiện phương pháp điều trị với nước này.
Khung gio uong nuoc am giup co the dao thai doc to hieu qua
Ảnh minh họa. 
Uống khoảng 160 ml nước 4 lần ngay sau khi thức giấc, trước khi đánh răng và khi bụng đói.
Không ăn bất cứ thứ gì trong 45 phút tiếp theo.
Uống nước ấm trước khi ăn ít nhất 30 phút, nhưng không uống vào 2 giờ sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.
Nếu bạn không thể uống 4 cốc nước khi dạ dày đang rỗng thì bạn có thể bắt đầu với một cốc nước hoặc nhiều nhất có thể. Bạn có thể tăng dần lượng nước cho tới khi đạt đến mức độ mong muốn là 640 ml.
Khi nào có thể mong đợi kết quả:
Bệnh nhân tiểu đường hoặc huyết áp cao: có kết quả sau 30 ngày.
Người bị táo bón và viêm dạ dày: có kết quả sau 10 ngày.
Bệnh nhân lao: có kết quả sau 90 ngày.
Dưới đây là lý do tại sao bạn nên uống nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy.
1. Bù nước ngay lập tức cho cơ thể
Giấc ngủ kéo dài 6-8 tiếng là một khoảng thời gian dài mà cơ thể không nhận được bất kì thực phẩm nào. Uống 2 hoặc 3 ly nước ngay khi vừa thức dậy là cách tốt nhất để nhanh chóng bù nước cho cơ thể. Nó cũng giúp ruột và các nội tạng khác thích nghi dần sau nhiều giờ nghỉ ngơi.
2. Tăng mức độ tỉnh táo
Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, uể oải là bị mất nước. Sau một giấc ngủ dài, nếu bạn ăn một thứ gì đó ngay lập tức, đây sẽ thành một cú sốc cho cơ thể. Nhưng nếu thứ đó là nước, nó sẽ giúp cơ thể bạn sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo cũng như năng lượng cho ngày dài.
Nên nhớ rằng, nếu bạn không uống đủ nước, hiệu suất làm việc của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Hãy uống nước, thay vì cà phê hay trà vào buổi sáng. Ngoài ra, nước có thể kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu, tạo ra nhiều oxy hơn trong máu.
3. Cung cấp năng lượng cho não
Bộ não của chúng ta được tạo thành từ hơn 70% nước. Cung cấp đủ nước rất hữu ích trong việc duy trì tối ưu hoạt động của não. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ hoạt động mà thiếu “nhiên liệu” và bạn dần cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng bất ổn, thậm chí là kiệt sức. Thiếu nước cũng có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ.
4. Chống lại bệnh tật và tăng cường hệ thống miễn dịch
Uống nước khi bụng đói giúp mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Nó sẽ bảo vệ cơ thể khỏi những trận ốm và ngăn chặn virus gây hại cho sức khỏe.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)