"Khúc lịch lãm" của phái mạnh

Google News

Gọi là “khúc” bởi đây là một đoạn ngắn trên thân thể, có vị trí hơi khuất, thảng hoặc mới bị “lộ hàng”, thường bị “chính chủ” xem nhẹ, nhưng lại là điểm lợi thế chết người.

Chuyện không hề nhỏ
Có người vơ được đôi tất (vớ) nào thì mang đôi ấy. Chậc! Ở dưới chân chứ có gì đâu mà phải vẽ vời!
Thế mới có chuyện, tình cờ bắt gặp người đàn ông bước lên xe hơi, điều khiển xe máy, ngồi gác chân chữ ngũ và… tất chân quá chật đến lằn cả thịt hoặc quá nhão tụt xuống quanh giày, màu tất chẳng ăn nhập gì với các món đồ trên người, bên cao bên thấp, mỗi bên một màu. Và kinh hãi nhất là… bốc mùi! Chưa kể lắm lúc phải tháo giày, đôi tất rách hoặc bẩn sẽ làm ông chủ “mất điểm”.
Chọn tất, chuyện nhỏ nhưng lại là điểm thể hiện sự tinh tế. Ảnh minh họa: IT. 
“Y phục xứng kỳ đức”, cái “khúc” ấy cộng với trang phục thể hiện cá tính, đẳng cấp quý ông. Những chi tiết nhỏ, đặc biệt là đôi tất khi phối đồ là cơ hội để phái mạnh ngầm giới thiệu sự tinh tế của mình.
Tất đâu chỉ là tất
Đôi tất bảo vệ bàn chân khỏi bị mài mòn, hút mồ hôi và giữ ấm khi thời tiết lạnh. Riêng cái “cổ” đã đủ loại: tất nam cổ cao, cổ trung, cổ ngắn, không cổ, tất lười nam (noshow). Chất liệu lại càng phong phú: cotton (thoải mái cho người dùng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng chân, dễ giặt sạch, dễ bảo quản); len (loại thuần len hơi hiếm mà thường được pha thêm sợi tổng hợp, êm ái, co giãn, giữ ấm chân vào mùa đông, cách nhiệt tốt nên trời nóng vẫn thấy mát mẻ); modal (tơ nhân tạo, an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng, không bị nhăn nhúm và dính vào da chân khi có ma sát); cashmere & silk (loại len có độ đàn hồi và mềm mại tuyệt hảo, cực kỳ đắt đỏ thường được dùng cho những thương hiệu cao cấp); sợi tổng hợp (có nguồn gốc nhân tạo, giá phải chăng, thấm hút mồ hôi kém, khá nóng và bí).
Có người chỉ dùng màu tất trắng cho sạch (dễ thấy và tẩy vết bẩn). Người khác thích tím than, cỏ úa, đen, cho nó… sạch (khó phát hiện ra vết bẩn). Trong khi có anh lại chọn màu chói lọi với họa tiết trang trí nổi bật.
Ngoài bảo vệ sức khỏe, tất còn mang tính thẩm mỹ.
Chọn loại nào?
Phải đủ ba tiêu chuẩn: 1/ Đơn giản, trang nhã. 2/ Vừa vặn. 3/ Độ dài phù hợp với loại giày và trang phục.
Theo phong cách "fashion": Tất chân cùng tông màu với áo sơ mi hoặc cà vạt, nhìn rất “nghệ”, phóng khoáng mà thanh lịch.
Theo cách cổ điển:
- Phối màu tất với giày, quần hoặc áo vest nhưng tốt nhất là trùng màu với quần, khi cởi giầy thì nửa người dưới sẽ liền mạch nhìn chân sẽ dài hơn (nếu trùng màu với giày mà lệch tông với quần sẽ “phân khúc” phần chân khiến người có vẻ ngắn lại). Những lúc di chuyển hoặc ngồi xuống, ống quần bị kéo cao lên để lộ một phần tất chân, nếu chỏi màu sẽ không đẹp mắt.
Nên chọn màu tương đồng: trắng - trắng, đen - xanh đen, xanh navy - ghi sáng, vàng - nâu, xám - đỏ đô...
Trừ giày thể thao, các loại giày còn lại quý ông nên chọn cho mình những dòng tất ít họa tiết, có logo chìm.
Trong bất cứ hoàn cảnh nào, một đôi tất sờn rách hay bạc màu, quá rộng hoặc quá chật đều khiến chủ nhân ít nhiều thiếu tự tin và khó chịu.
Không đi tất trong sandal, dép lê.
Dài ngắn ra sao?
Nên chọn cổ tất thấp đến mắt cá chân khi đi các loại giày thể thao. Và tất nhiên, chỉ dùng tất thể thao đi với giày thể thao.
Chọn loại cao đến bắp chân khi mặc vest và các bộ đồ văn phòng, kết hợp với loại giày da buộc dây. Tất dài trên mắt cá chân khi đi với Chelsea boots.
Chọn tất lười (dùng mỗi dịp hè, được thiết kế nửa bàn chân), đi với các loại giày lười, giày mocasin để thấm hút mồ hôi mà vẫn không bị lòi tất ra ngoài.
Ai cũng thích khỏe - đẹp. Khi được hỏi, bạn mê điều gì ở anh ấy, nhiều phụ nữ đã trả lời rất thành thực rằng: “Em mê tất!” - nghĩa là tất cả mọi thứ trên người đàn ông.
Theo BS NGUYỄN LAN HẢI/Thegioitiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)