Không thể chấp nhận người chồng giả dối, tôi viết đơn ly hôn

Google News

Trở về nhà tôi viết đơn ly hôn, sau đó thu xếp đồ đạc rồi dọn về nhà mẹ đẻ. Tôi không thể chấp nhận người chồng giả dối, bội bạc như vậy được. Thà đau một lần còn hơn là đau mãi mãi!

Để đến được với chồng tôi bây giờ không phải là điều dễ dàng gì vì trước tôi chồng đã có một đời vợ và cả hai có chung đứa con gái. Sau kết hôn con gái sống cùng mẹ. Vì thế khi biết tôi yêu anh và quyết cưới gia đình đã phản đối quyết liệt vì thực lòng chẳng cha mẹ nào muốn con gái lấy một người đàn ông đã từng có vợ cả. Thế nhưng lúc đó chẳng hiểu sao tôi chỉ yêu anh và muốn cưới anh bằng được mặc dù ngoài anh cũng có rất nhiều người đàn ông giàu có theo đuổi.
Cứ tưởng sau khi lấy anh tôi sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, an yên vì anh là người đàn ông rất tâm lý, yêu chiều vợ. Nhất là từ khi biết tôi có bầu anh càng quan tâm, chăm sóc hơn, thậm chí anh còn không cho tôi động tay động chân vào bất cứ công việc gì trong nhà, dù chỉ là nhỏ nhất. Thế nhưng tôi không hề biết rằng giông bão đang ở phía sau và trực chờ bên mình bất cứ lúc nào.
Khoảng vài tháng trở lại đây chồng tôi hay ghé qua nhà vợ cũ, anh bảo để thăm và đưa con gái đi chơi, anh đưa ra lý do:
- Bây giờ em còn chưa sinh con nên anh còn có thời gian đến thăm con gái chứ lúc em sinh rồi anh chẳng còn thời gian ấy. Lúc ấy chỉ có em và con thôi!
- Vâng, em biết rồi. Anh đến thăm và chăm sóc con là nghĩa vụ, trách nhiệm mà. Với lại con bé cũng chịu nhiều thiệt thòi vì không được sống cùng cả bố lẫn mẹ.
- Em hiểu cho anh như vậy là tốt quá. Cảm ơn em. Anh hứa sẽ về sớm với hai mẹ con.
Nhiều khi tôi cũng tủi thân vì tình cảm của anh phải chia sẻ cho con riêng của anh nhưng như thế tôi cũng yên tâm hơn về người chồng của mình. Và chắc chắn rằng anh sẽ là người bố tuyệt vời của con tôi nên tôi cũng không nghi ngờ hay suy nghĩ gì.
(Ảnh minh họa) 
Ban đầu cuối tuần anh mới đến thăm con gái nhưng khoảng 1 tháng nay anh thường xuyên ghé qua nhà vợ cũ. Đã thế hầu như hôm nào cũng tận khuya mới về. Khi tôi hỏi thì anh bảo:
- Con bé nó cứ quấn anh quá nên anh đành đợi con bé ngủ rồi mới về được. Chứ trẻ con để nó khóc thì tội em ạ! Em đừng suy nghĩ gì nhiều. Với anh bây giờ không ai bằng hai mẹ con em hết.
- Vâng anh!
Nghe chồng nói vậy nên tôi cũng không để bụng nữa.
Một hôm người bạn của anh gọi điện báo có công việc đột xuất nên bảo anh phải lên công ty ngay để giải quyết. Mà anh lại đi thăm con gái quên không mang điện thoại. Bí quá tôi đành bắt taxi đến chỗ nhà vợ cũ của anh để báo cho anh biết. Thế nhưng đến nơi tôi khá bất ngờ khi xe máy của chồng vẫn để ở bên ngoài nhưng gọi mãi không thấy ai ra mở cửa nên tôi càng rối hơn. Thấy có bà bán nước gần đấy tôi ra hỏi chuyện thì được bà cho hay:
- Dạo gần đây vợ chồng nhà này lại quay lại hay sao ấy? Tôi thấy anh chồng đến thường xuyên lắm mà cứ đến là cả hai đóng kín cửa, chẳng biết làm gì trong đấy nhưng phải cứ đến tận tối khuya anh chồng mới về. Bây giờ chắc lại mặn nồng như thời yêu nhau hay sao ấy. Mà cả tháng này chỉ có hai người qua lại với nhau thôi chứ con gái thì gửi về quê cho ông bà ngoại trông rồi. Bây giờ đang nghỉ hè mà.
Nghe đến đây tôi rụng rời chân tay, trái tim như bị ai bóp nghẹn, tan nát. Đau đớn, uất nghẹn. Tôi không ngờ chồng lại đối xử với tôi như vậy, nhất là trong lúc tôi bụng mang dạ chửa thế này.
Trở về nhà tôi viết đơn ly hôn, sau đó thu xếp đồ đạc rồi dọn về nhà mẹ đẻ. Tôi không thể chấp nhận người chồng giả dối, bội bạc như vậy được. Thà đau một lần còn hơn là đau mãi mãi!
Theo Phượng Chi/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)