Không phải ngoại tình, lý do khiến người ta dễ dàng ly hôn là đây

Google News

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn đối với các cặp vợ chồng trẻ ngày nay như ngoại tình, kết hôn sớm, quá chú tâm vào công việc mà bỏ bê gia đình...

1. Quyết định vội vàng về hôn nhân
Nhiều người cho biết việc kết hôn của họ diễn ra quá gấp rút nên thiếu sự chuẩn bị tinh thần của cả hai. Điều này khiến mối quan hệ vợ chồng dễ xuất hiện những va chạm và lâu dần sẽ dẫn đến rạn nứt.
Một thực tế cho thấy rằng, khi còn yêu nhau họ cho rằng đối phương sẽ là người yêu cuối cùng của mình. Nhưng đôi khi, sự chưa trưởng thành trong suy nghĩ và tình cảm khiến họ dễ dàng chán nhau và dẫn đến ly hôn.
2. Đùn đẩy nhau khi làm việc nhà
Chuyện làm việc nhà tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại là nguyên nhân to lớn khiến các cặp đôi sẵn sàng cầm giấy bút lên mà ký.
Các bà vợ thì cảm thấy bất công khi mình đi làm vất vả cả ngày, về nhà lại còng lưng lau dọn nhà cửa trong khi các ông chồng thảnh thơi ngồi chơi. Còn với người chồng, tư tưởng việc nhà là của đàn bà khiến họ chẳng mảy may có ý nghĩ đỡ đần công việc cho vợ.
3. Bạn bè xung quanh cũng đã li hôn
Tác động từ những người xung quanh khiến bạn bị ám ảnh và nghĩ vấn chuyện tình cảm của mình. Nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và nhận thức của bản thân. Và một khi hai người có bất đồng ý kiến hay tranh luận về một việc gì đó thì các bạn cũng sẽ có xu hướng chọn li hôn làm cách giải quyết.
Khong phai ngoai tinh, ly do khien nguoi ta de dang ly hon la day
Ảnh minh họa. 
4. Công việc quá tải
Ai cũng biết rằng, sự nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết sắp xếp sao cho cân bằng giữa tình cảm cá nhân và công việc. Tất nhiên, bạn không thể bỏ bê mọi thứ ở công ty để chạy về nhà với vợ nhưng cũng phải phân biệt được, đâu là sự ưu tiên hàng đầu để từ đó có thể dung hòa được mọi thứ.
Đôi khi, bạn cũng nên giải thích cho vợ hoặc chồng mình hiểu rằng, cuộc họp hôm nay thực sự quan trọng và bạn không thể nào vắng mặt được. bạn sẽ đền bù cho nửa kia của bạn vào một ngày khác.
5. Che giấu sự ngoại tình của bạn
Không phải bàn luận gì thêm khi lừa dối và phản bội là những lý do chính dẫn đến ly hôn. Hành vi này xảy ra nhiều hơn bạn nghĩ. Nhiều cặp đôi thừa nhận họ từng không chung thủy về thể xác hoặc tinh thần. Và nếu bạn nghĩ rằng đàn ông làm điều này nhiều hơn phụ nữ thì hãy nghĩ lại. Nghiên cứu cho thấy hành vi ngoại tình giữa các giới gần như đồng đều.
6. Không có cá tính
Nam nữ sau khi kết hôn vẫn cần phải giữ được cá tính độc lập mới làm cho hôn nhân hạnh phúc. Một người không có cá tính thì người sống chung sẽ cảm thấy nhạt nhẽo, vô vị.
Quan hệ vợ chồng cũng như vậy, người chồng không có cá tính thì vợ sẽ không yêu, cô ấy sẽ cảm thấy chồng mình như một cái cây khô héo, một vũng nước đọng; cũng như vậy người vợ thiếu tình tứ thì chồng cũng cảm thấy mất hứng thú.
Theo Huệ Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)