Không phải giàu sang, đây là cái phụ nữ cần ở người chồng của mình

Google News

Hóa ra bí mật của hạnh phúc trong hôn nhân không phải là sự giàu sang phú quý, mà cốt lõi phải xuất phát từ sự quan tâm, thấu hiểu người bạn đời của mình.

Họp lớp là khoảng thời gian đáng mong đợi nhất sau khi tốt nghiệp, đó chính là thời điểm mà mọi thành viên tụ hợp lại với nhau, chia sẻ những thành công trong cuộc sống. Đối với Billy và Kevin, đây là thời điểm mà họ cảm thấy rất vui khi được gặp lại bạn bè cũ.
Kevin và Billy là những người bạn tốt của nhau từ năm tháng cấp 3, cả 2 đều kết hôn được 10 năm. Họ đã từng mất liên lạc với nhau bởi ai cũng cuộc sống riêng và bận rộn với con đường sự nghiệp. Trong buổi họp lớp lần này, cả 2 đã quyết định dẫn vợ của mình theo cùng.
Khong phai giau sang, day la cai phu nu can o nguoi chong cua minh
Tất cả những gì một người vợ cần là sự chân thành và tình cảm thật lòng (Ảnh minh họa) 
Trong buổi tiệc, tất cả mọi người bao gồm cả Kevin đều ngạc nhiên trước vợ của Billy.
“Cô ấy rất hấp dẫn, xinh đẹp, và đặc biệt là trẻ hơn so với tuổi thật”
Kevin cảm thấy rất tò mò về người vợ của bạn mình. Anh ấy nói với Billy rằng “Wow! Vợ của anh thật đẹp”, Billy trả lời lại một cách đầy tự hào” “Cô ấy rất đẹp đối với tôi”
“Cả hai cứ như là vợ chồng son vậy, 2 người kết hôn được bao lâu rồi?”
Kevin đoán rằng Billy mới chỉ kết hôn gần đây, vì những cặp vợ chồng mới cưới thường rất hay nắm tay nhau, trêu chọc nhau, họ không ngại thể hiện tình cảm trước nhiều người.
“Chúng tôi đã kết hôn được 10 năm.”
Câu trả lời của Billy khiến cho Kevin ngạc nhiên tột độ “Không đời nào! Cả hai trông giống như cặp đôi mới cưới! Tôi phải thừa nhận rằng tôi cũng đã kết hôn được 10 năm giống anh nhưng hãy nhìn vợ tôi kìa. Cô ấy không còn giống như xưa nữa. Anh thật may mắn khi có người vợ tuyệt vời như vậy”.
“Vợ tôi luôn là một người vợ và là người mẹ rất tốt. Nhưng nhìn vợ của anh, tôi đoán là anh đã thuê người giúp việc để cô ấy không phải làm việc nhà phải không?", Kevin hỏi Billy.
“Không, anh sai rồi. Vợ tôi trông giống như cô ấy không phải làm việc gì ở nhà nhưng tin tôi đi, cô ấy là một người phụ nữ rất đảm đang, thêm vào đó con gái của chúng tôi cũng ảnh hưởng tính cách từ mẹ nên cũng rất siêng năng làm việc nhà.”
Kevin không thỏa mãn với câu trả lời của Billy nên đã tiếp tục hỏi “Nhưng vì sao vợ của tôi lại khác biệt so với vợ của anh thế?”
Billy bình tĩnh tiết lộ bí mật vì sao vợ anh mặc dù ở nhà nội trợ nhưng vẫn hấp dẫn như gái đôi mươi.
“Tôi nhớ tất cả những thức ăn cô ấy thích, sở thích, thậm chí tôi còn có thể đoán được cô ấy định nói gì trước khi nói hết câu. Tôi sẽ cột dây giày khi giày cô ấy bị tụt. Tôi sẽ trả lời tin nhắn nhanh nhất khi cô ấy mệt. Thỉnh thoảng, tôi mua trái cây trên dọc đường về cho cô ấy ăn. Tôi không bao giờ quên hôn cô ấy trước khi đi làm và tôi sẽ đón cô ấy ở chợ khi trời mưa. Cô ấy biết rằng tốt nhất là nên tiêu tiền cho gia đình, thế nên cô ấy hiếm khi mua áo quần cho bản thân. Kể từ khi tôi biết size của vợ mình, tôi luôn chắc chắn rằng sẽ mua cô ấy quần áo mới mỗi tháng.”
"Anh có giống tôi không? Anh đã làm gì cho vợ từ trước đến giờ?", Billy hỏi Kevin.
Anh còn nói thêm: “Anh không phải đợi đến những dịp đặc biệt mới có thể tặng quà để bày tỏ tình cảm của mình. Không phải cứ hoa hay kim cương là tốt nhất, tất cả những gì một người vợ cần là sự chân thành và tình cảm thật lòng.”
“Vợ chúng tôi có thể là người nội trợ cả ngày nhưng không có nghĩa là cô ấy sẽ làm việc tất cả một mình. Hôn nhân không phải là để một người làm mọi việc.”
Kevin đã thực sự cảm thấy như được “khai sáng” từ buổi tối hôm đó, những lời nói của Billy thật sự đã chạm đến tâm tư từ rất sâu trong cuộc sống hôn nhân của Kevin. Anh chưa bao giờ đặt mình trong hoàn cảnh của vợ, cũng như nghĩ về nhu cầu, cảm xúc của vợ. Anh chỉ nghĩ về bản thân mình. Tại thời điểm đó, anh chỉ muốn vợ phục vụ mình và gia đình. Anh nhận ra rằng đã đến lúc để thay đổi và trở thành một người chồng tốt như Billy.
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)