Không ngờ những thực phẩm "rẻ bèo" ngăn ngừa lão hóa cực hiệu quả

Google News

Chế độ ăn uống hợp lý không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp bạn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Chúng ta không thể tránh khỏi quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình này bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là những thực phẩm đơn giản, ít tốn kém giúp bạn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
Khong ngo nhung thuc pham
Chúng ta không thể tránh khỏi quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể - Ảnh minh họa: Internet 
Dầu oliu
Dầu oliu chứa nhiều thành phần chống lão hóa và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Thực phẩm "thượng hạng" này còn chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3, rất tốt cho sức khỏe hệ tim mạch. Bạn nên dùng dầu oliu thay cho dầu ăn thông thường.
Khong ngo nhung thuc pham
Dầu oliu chứa nhiều thành phần chống lão hóa và nguồn dinh dưỡng dồi dào - Ảnh minh họa: Internet 
Không chỉ được dùng nhiều trong chế biến món ăn, dầu ô liu được chị em phụ nữ tin dùng như một sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Khi làn da bị khô ráp, chỉ cần thoa một ít dầu oliu và mát-xa nhẹ nhàng. Duy trì thói quen này mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng.
Tỏi
Tỏi là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mọi gia đình. Các món ăn có tỏi luôn mang lại hương vị thơm ngon độc đáo. Thường xuyên ăn tỏi còn giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.
Khong ngo nhung thuc pham
 Thường xuyên ăn tỏi còn giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm - Ảnh minh họa: Internet
Bên cạnh đó, tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa allicin, giúp tiêu diệt các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa và cải thiện các nếp nhăn. Bạn nên ăn tỏi sống hay tỏi đen để mang lại hiệu quả cao hơn.
Quả lựu
Quả lựu rất giàu nước, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy loại trái cây mọng nước này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và các thành phần chống viêm. Thường xuyên ăn lựu sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư và tình trạng lão hóa.
Khong ngo nhung thuc pham
Thường xuyên ăn lựu sẽ tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư và tình trạng lão hóa - Ảnh minh họa: Internet 
Ngoài ra, nguồn dinh dưỡng trong quả lựu còn tốt cho sức khỏe hệ xương khớp. Người lớn tuổi nên bổ sung lựu vào bữa ăn hàng ngày để ngừa các chứng viêm, đau khớp. Tuy nhiên, lựu có nhiều đường, do đó chỉ nên dùng một lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe được ổn định.
Trà xanh
Trà xanh là thức uống dân dã của người Việt. Thành phần Epigallocatechin Gallate (EGCG) tự nhiên trong trà xanh giúp bạn chống lại quá trình lão hóa cực hiệu quả.
Khong ngo nhung thuc pham
 Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn có tinh thần dễ chịu, cơ thể bớt mệt mỏi và căng thẳng - Ảnh minh họa: Internet
Các nghiên cứu cho thấy uống trà xanh mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Thức uống dân giã này còn có ích cho sức khỏe hệ tim mạch. Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn có tinh thần dễ chịu, cơ thể bớt mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, không nên uống trà vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Theo Hoàng Lan/ Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)