Không muốn bị bệnh, tuyệt đối không hâm lại thức ăn này

Google News

Cơm nguội, khoai tây, trứng... là 3 thực phẩm bạn tuyệt đối không được hâm nóng lại nếu không muốn bị bệnh.

Thực phẩm không được hâm nóng
Cơm nguội
Cơm thường xuyên được hâm nóng, nhưng có thể rất dễ khiến bạn bị ngộ độc. Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm giải thích: "Vấn đề thực sự không phải là hâm nóng, mà là cách bảo quản trước khi hâm nóng".
"Gạo có thể chứa các bào tử của vi khuẩn gây ngộ độc. Khi nấu thành cơm, các bào tử vẫn có thể tồn tại. Sau đó, nếu cơm tiếp tục để ở nhiệt độ phòng, các bào tử có thể sinh sôi tạo ra các chất gây tiêu chảy hoặc nôn ói. Hâm nóng lại khó tránh khỏi việc bị ngộ độc".
Khong muon bi benh, tuyet doi khong ham lai thuc an nay
Cơm thường xuyên được hâm nóng, nhưng có thể rất dễ khiến bạn bị ngộ độc. 
Về cơ bản, bạn đừng để cơm lâu trong nhiệt độ phòng. Hãy trữ cơm trong một chiếc hộp kín hơi ngay sau khi nấu và khi hâm lại sẽ an toàn hơn.
Khoai tây
Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.
Trứng
Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng sau khi đã nấu chín. Trứng luộc, hấp và rán có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.
Hâm nóng thức ăn đúng cách bằng cách hấp
Với cách hâm nóng này bạn phải cho thức ăn vào các túi nhựa có khóa hoặc những hộp đựng nhỏ và tiến hành như sau:
Đổ nước ngập khoảng 1/2 chiếc nồi to, đặt nồi lên bếp gas và bật lửa lớn để đun sôi nước.
Bỏ các túi nhựa đựng thức ăn cần hâm nóng đã khóa kín miệng túi hoặc hộp đựng thức ăn vào trong nồi nước đang sôi và đun trong vòng từ 10 đến 15 phút.
Dùng kẹp lấy thức ăn ra ngoài, để khoảng 2 – 5 phút cho nguội rồi bắt đầu dùng.
Một số lưu ý khi hâm nóng thức ăn
Khi hâm nóng lại cá, tôm, cua ốc, tốt nhất bạn cho thêm chút rượu, gừng hành hoặc tỏi. Điều này sẽ làm cho thực phẩm thêm vị thơm ngon và có tác dụng diệt vi khuẩn nhất định, sẽ tốt hơn cho dạ dày của bạn.
Đối với các món thịt nhất định phải đun ít nhất từ 10 phút trở lên, hoặc cho vào lò vi sóng quay trên 1 phút. Nên cho thêm một chút giấm vào để giữ không làm mất khoáng chất.
Cơm và các thực phẩm từ nông sản là nhóm thực phẩm giàu tinh bột rất dễ bị nhiễm tụ cầu khuẩn và aflatoxin, đây đều là các chất độc hại không thể loại bỏ được ở môi trường nhiệt độ cao. Vì vậy tốt nhất nên ăn hết sau khi nấu. Nếu như sau 2 ngày bạn chưa ăn hết thì hãy bỏ đi.
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)