Không ly hôn để bảo toàn quan lộ, chồng muốn cả 2 người tình

Google News

Người đàn ông đã có vợ và 2 con, công danh thành đạt nhưng lại đang mắc vào mối quan hệ tình ái rắc rối với 2 người phụ nữ khác...

Con trai Thanh Tâm mới khám phá ra niềm đam mê mới là chụp ảnh. Chủ nhật rỗi rãi, hai mẹ con rủ nhau lên phố cổ để cậu thỏa mãn đam mê sáng tạo. Trong 2 giờ đồng hồ con trai say sưa với những thú vui của mình, Thanh Tâm thả hồn trôi theo từng góc phố. Bỗng chuông điện thoại reo và đầu dây bên kia là một giọng đàn ông còn giữ nguyên chất quê mộc mạc.

Anh tự giới thiệu là một công chức, đã có vợ và hai con, sự nghiệp đang có sự phát triển tốt. Phúc, tên anh ta, không yêu vợ và điều đó có lý do. Cô gái quê ngày nào lam lũ, chịu khó, nay mới lên thành phố ít năm đã đua đòi đủ thói sành điệu của người thành phố. Những năm trước Phúc chưa làm ra tiền, cô vợ tỏ ý coi thường chồng ra mặt, hình như cô còn “léng phéng” với tay giám đốc công ty vật tư gần nhà. Đúng lúc đó thì Phúc gặp Hải. Cô chưa lấy chồng, yêu Phúc điên cuồng. Biết Phúc đang gặp khó khăn, cô ngỏ ý cho Phúc vay một số tiền lớn, lại còn đem một trong những ngôi nhà của mình đang cho thuê để Phúc làm trụ sở công ty cho ổn định. Công việc của Phúc thuận lợi, làm ăn trôi chảy. Phúc càng ngày càng mê mệt Hải, đến mức tính bỏ vợ để lấy cô.

Nhưng ánh mắt vô tội của hai đứa trẻ khiến anh không thể làm vậy. Chờ đợi Phúc đến 5 năm, cuối cùng Hải cũng gạt nước mắt lên xe hoa với một người đàn ông Đài Loan (Trung Quốc). Lúc này, Phúc đã có một số vốn lớn trong tay và nảy sinh ước mơ con đường chính trị. Anh xin vào cơ quan nhà nước, dần ngoi lên đến chức phó giám đốc. Vợ Phúc vẫn giữ nguyên tính tình như xưa nên khoảng cách giữa hai người ngày càng rộng. Tuy vậy, Phúc lựa chọn sẽ không bao giờ bỏ vợ vì nó sẽ ảnh hưởng đến đường quan lộ. Tuy nhiên, trái tim anh một lần nữa rung lên trước một người con gái chưa có gia đình, là Hồng.

Khong ly hon de bao toan quan lo, chong muon ca 2 nguoi tinh
Quan hệ tình cảm với nhiều người khiến anh rơi vào mớ bòng bong chưa có lối thoát (Ảnh minh họa)

Lại nói về Hải, tuy ở cách xa Phúc nhưng tuần nào cô cũng điện thoại hỏi thăm “người yêu cũ”. Chỉ qua cách nói chuyện của Phúc mà cô biết trái tim  anh đã có “chủ” mới. Lập tức cô bay về Việt Nam. Phúc nói với Thanh Tâm: “Cô ấy bảo em là từ khi biết em đang yêu người con gái khác, cô ấy không ngủ được, đến mức mất sữa dù con gái cô ấy mới được 8 tháng”.

Phúc đầy bối rối trước tình cảm như vũ bão của Hải. Mặc dù hiện tại anh rất yêu Hồng nhưng anh lo rằng anh sẽ không chống đỡ được mãi với Hải. Từ khi về nước, Hải hối thúc anh hàng ngày, mỗi ngày cô điện thoại cho anh tới vài lần, chỉ với một yêu cầu duy nhất: Hẹn gặp anh bằng xương bằng thịt. Hải nói với Phúc rằng, cô có thể chấp nhận được mối quan hệ vợ chồng của anh bởi biết anh không yêu vợ. Nhưng nếu như trong lòng anh là một người con gái với tình cảm thật sự thì cô không thể nào chịu được...

Thanh Tâm nói với Phúc rằng, bản thân việc anh lựa chọn không ly hôn (với người vợ không còn tình cảm) để “bảo toàn” con đường danh vọng mà vẫn duy trì quan hệ tình cảm với Hồng đã là sự ích kỉ, nhỏ nhen, thực dụng và... tiểu nhân. Lựa chọn này đủ để anh đau đầu đối phó với những tình huống éo le trong cuộc sống. Việc truy đuổi của Hải một phần do triệu chứng stress sau sinh, phần khác do anh chưa giải quyết thỏa đáng mối quan hệ với cô ấy, khiến Hải nghĩ rằng dù chia tay nhưng anh vẫn yêu mình. Thanh Tâm khuyên Phúc không nên tiếp tục tránh mặt Hải mà cần gặp cô để nói cho rõ mọi chuyện. Anh cần nói rõ, với Hải chỉ còn là kỷ niệm.

Quan trọng hơn, anh phải đối diện và xử lý sự tham lam của mình. Cả 2 “tình yêu lớn” của anh với Hải và Hồng đều là tình ngoài hôn nhân. Dù anh có bao biện thế nào thì việc làm đó vẫn không đúng, cần phải thay đổi. Không ai cấm anh mưu cầu hạnh phúc nhưng tất thảy các mối quan hệ cần phải đàng hoàng, rõ ràng chứ không phải kiểu “con rô cũng tiếc, con diếc cũng muốn” như hiện nay.

Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)