Không dám ra ở riêng dù được bố mẹ đẻ cho tiền mua nhà

Google News

Vợ chồng tôi tích cóp được khoản nhỏ, và thêm trợ giúp của bố mẹ đẻ nên tôi cũng muốn dọn ra ở riêng. Nhưng chỉ vì vấn đề này mà chúng tôi phải trì hoãn.

Vợ chồng tôi đã cưới nhau được hơn 3 năm và có 1 mụn con. Chúng tôi sống trong 1 căn tập thể cũ, tuy rộng nhưng lại có khá nhiều thế hệ trong đó cùng sinh sống nên cuộc sống trở nên vô cùng bất tiện.
Khong dam ra o rieng du duoc bo me de cho tien mua nha
Vợ chồng tôi rất muốn ra riêng nhưng vì điều này mà trì hoãn (Ảnh minh họa) 
Chính vì như vậy nên nhiều khi bạn bè muốn sang chơi, hay bố mẹ đẻ tôi muốn qua thăm cháu, có nán lại cũng không được lâu vì không có chỗ tiếp khách. Nhà chật mà lượng người thì đông, từ bố mẹ, anh em chồng đều chưa lập gia đình nên vào giờ cơm, mâm cơm bỗng trở nên quá tải. Tôi muốn chia ca ăn thì bố mẹ chồng tỏ ra không hài lòng, vì theo ông bà khi ăn thì là dịp xum vầy. Vì thế cảnh ghế ngồi chen chúc, việc gắp phần thôi cũng thật "cân não", và sợ nhất khoản hậu ăn cơm, đi rửa chỗ bát đũa thôi cũng đủ mệt, chả khác nào quanh năm cỗ Tết.
Thương tôi vất vả, bố mẹ tôi cho vợ chồng tôi 1 tỷ, để vợ chồng tôi gom góp ra riêng. Thế nhưng khi ngỏ ý qua với bố mẹ chồng thì ông bà tỏ ra vô cùng giận, nghĩ rằng vợ chồng tôi chê cái không gian này, rồi thì cho rằng chúng tôi bất hiếu, muốn xa bố mẹ. Vì thế dù được bố mẹ tôi ngỏ ý trợ giúp, đến giờ vợ chồng tôi vẫn chẳng dám ra riêng. Tôi phải làm sao để thoát khỏi tình trạng tiến thoái lưỡng nan này đây? Tôi sắp không chịu nổi nữa rồi.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)