Không chịu đựng nổi vợ vì chê bố mẹ chồng là “đồ nhà quê”

Google News

Thảo chưa bao giờ chủ động gọi điện hỏi thăm bố mẹ chồng chứ đừng nói tới việc tự về quê thăm ông bà mặc dù nhà Huy cách Hà Nội chưa đầy 60 cây số.

Huy lấy vợ được gần 2 năm. Anh thường được mọi người nhận xét là có ngoại hình ổn, cao 1m72, làm kế toán. Thảo – vợ Huy làm nhân viên văn phòng, hình thức cũng khá dễ nhìn tuy chỉ cao 1m53.
Nhìn ngoài, vợ chồng Huy khá tương xứng. Thời còn yêu nhau, cho dù biết Thảo tính trẻ con nhưng Huy nghĩ mình có thể dung hòa được. Cuộc sống sau kết hôn của Huy khá hạnh phúc, thỉnh thoảng có va chạm nhưng chỉ một lúc lại làm hòa. Duy chỉ có một điều, Huy quê ở Bắc Giang, còn Thảo là gốc Hà Nội. Bố mẹ Thảo đều là giảng viên đại học.
Bố Huy là giáo viên về hưu, mẹ mở hàng tạp hóa buôn bán ở nhà, thu nhập của hai ông bà tầm 10 triệu/tháng, so với ở quê như thế là cũng ổn. Tuy nhiên, trong mắt Thảo và gia đình Thảo, bố mẹ Huy vẫn là người nhà quê, xuất phát điểm kém hơn nhà vợ. Điều này Huy biết và nhiều lúc cảm thấy không vui nhưng nghĩ đi nghĩ lại anh đành gạt qua.
Khong chiu dung noi vo vi che bo me chong la “do nha que”
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, thực tế Huy vẫn phải thừa nhận vợ mình vô tâm. Huy nhiều lần ức chế vì vợ sĩ diện và trẻ con, nhiều lúc anh muốn động chân động tay rồi lại kìm nén, bỏ đi chỗ khác.
Thảo chưa bao giờ chủ động gọi điện hỏi thăm bố mẹ chồng chứ đừng nói tới việc tự về quê thăm ông bà mặc dù nhà Huy cách Hà Nội chưa đầy 60 cây số. Chỉ khi có giỗ tết thì Thảo mới chịu về. Bình thường cuối tuần hoặc có đợt nghỉ lễ kéo dài, Huy muốn về nhà để sum họp bố mẹ và anh em thì Thảo lại viện cớ: “Về làm gì mà về lắm thế, mình vừa mới về mà anh. Cuối tuần này em vướng lịch đi thăm chị cùng phòng bị ốm rồi”.
Lần khác Thảo lại nêu lý do ông bà ngoại bị mệt, cô muốn về thăm ông bà trong khi ngày nào Thảo đi làm về cũng tạt qua.
Nói chung, lần nào vợ chồng Huy cãi nhau nguyên nhân cũng chỉ xoay quanh việc Thảo tìm mọi lí do để trốn tránh việc về quê chồng. Thâm tâm Huy không hiểu tại sao vợ mình lại dị ứng với 2 từ “về quê” đến vậy.
Tối thứ Sáu vừa rồi, trong lúc Thảo đang nằm xem phim thì Huy gợi ý với vợ: “Sắp đến Giỗ tổ được nghỉ 3 ngày, vợ chồng mình về Bắc Giang nhé”.
Thấy chồng bảo vậy, Thảo thủng thẳng đáp: “Anh thích thì đi mà về, có gì vui đâu mà nay về, mai về”.
Nói rồi Thảo vẫn dán vào màn hình điện thoại khiến Huy cảm thấy rất khó chịu:
- Em không về quê với anh thì định làm gì trong 3 ngày ấy? Em ở nhà ngoại hay đi chơi à?
- Làm gì kệ em. Về quê vừa bẩn lại khó chịu, toàn đứa nhà quê.
Huy nghe Thảo nói mà cảm thấy máu nóng dồn lên não. Anh gào lên:
- Cô nói ai là đồ nhà quê?
Nói rồi, không kiềm chế được, Huy đạp xô một cái ghế vào đúng chân Thảo khiến cô đau đớn gào lên:
- Có chết tôi cũng không bao giờ về nhà anh nữa. Bố mẹ anh nhà quê nên mới đẻ anh ra vũ phu thế.
Thật sự Huy rất giận vợ. Anh không hiểu được một con người có ăn học đoàng hoàng lại thốt ra những từ ngữ coi thường bố mẹ chồng và nhà chồng đến vậy.
Ngay sáng Thứ Bảy hôm sau, Huy một mình về quê và xin nghỉ phép 10 ngày. Trong khi đó, Thảo không mảy may nhắn tin hay gọi điện xin lỗi chồng. Tự dưng Huy cảm thấy chán nản và bất lực với chính vợ mình.
Theo Vân Vũ/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)