Không chỉ là thức uống, cà phê còn có những tác dụng làm đẹp ít người biết

Google News

Cà phê không chỉ là một thức uống quen thuộc mà còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên rất hiệu quả, mang lại làn da mịn màng, sáng hồng.

Dưỡng da, tắm trắng
Thực hiện dưỡng da với cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn duy trì khuôn mặt trẻ trung, hồng hào suốt cả ngày. Vì cà phê còn chứa các chất chống oxy và các chất này sẽ thấm qua lớp biểu bì trên da trong quá trình đắp mặt nạ, hỗ trợ cơ thể thải loại độc tố ra khỏi da, mang lại cho bạn làn da tươi sáng, tràn sức sống.
Bạn có thể dùng bã cà phê chà trực tiếp lên da của mình, kết cấu mài mòn của bã cà phê sẽ giúp làm sáng bóng vùng da bị xỉn màu, khiến da trông sáng và khỏe mạnh hơn.
Caffeine trong cà phê hoạt động như một Energizer, có tác dụng tốt cho da hay đôi mắt sưng húp của bạn, giúp da săn chắc và trẻ trung hơn. Để có hiệu quả mạnh hơn, thêm chút đường vào bã cà phê, bạn cũng có thể thêm dầu oliu vào để chà, dầu oliu sẽ giúp tăng độ ẩm cho da.
Để thực hiện mặt nạ dưỡng da bằng cà phê, bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê mới xay, 2 thìa bột ca cao, 3 thìa sữa nguyên kem hoặc sữa chua, 1 thìa mật ong. Trộn hỗn hợp này lên da và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
Khong chi la thuc uong, ca phe con co nhung tac dung lam dep it nguoi biet
Các chất chống oxy hóa trong cà phê giúp bạn có làn da sáng hồng, mịn màng. Ảnh minh họa 
Mặt nạ dưỡng da từ cà phê và trứng gà có khả năng làm săn chắc da và giảm nếp nhăn. Trộn cà phê với lòng đỏ trứng gà thành một hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch. Mặt nạ này có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở khóe mắt, miệng, trán. Nếu thay lòng đỏ bằng lòng trắng trứng, bạn sẽ có mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên.
Tẩy tế bào chết
Do có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất tế bào da mới nên cà phê còn được dùng như một loại nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, khắc phục tình trạng da bị khô mốc, sần sùi … Bạn cần chuẩn bị 3 thìa bã cà phê vừa lọc qua phin, 1 thìa dầu ô liu (hoặc dầu dừa), 1 thìa đường nâu. Trộn đều hỗn hợp khô gồm cà phê và đường nâu, sau đó cho thêm dầu và bôi hỗn hợp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn sau đó rửa sạch với nước ấm.
Làm mờ quầng thâm ở mắt
Bọng mắt và quầng thâm là mối lo ngại của nhiều phụ nữ. Đừng lo, tác dụng thần kỳ của cà phê sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Trước khi đi ngủ, bạn thấm bông gòn vào nước cà phê mới pha rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
Buổi sáng, tiếp tục dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm cà phê rồi lau lên mặt như một loại nước hoa hồng, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Nước cà phê có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da, giúp ngăn ngừa mụn và chống viêm da.
Dưỡng tóc
Khong chi la thuc uong, ca phe con co nhung tac dung lam dep it nguoi biet-Hinh-2
Caffeine trong cà phê giúp tóc phát triển tốt và khỏe mạnh. Ảnh minh họa 
Caffeine không chỉ giúp tăng sự lưu thông với da mà còn giúp cho tóc phát triển tốt và khỏe mạnh. Khi xoa bóp trực tiếp caffeine vào da đầu, chúng sẽ kích thích các nang tóc để giúp đẩy mạnh quá trình mọc tóc, làm tóc bạn trông dày hơn.
Pha một tách cà phê nguyên chất rồi trộn thêm 1 chút nước. Dùng hỗn hợp này để gội đầu và dùng khăn hoặc bao nhựa để ủ tóc trong 20 phút. Sau khi gội sạch đầu rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ bất ngờ với mái tóc óng mượt, mềm mại hơn trông thấy.
Giảm cân
Khi mức độ của hormone leptin thấp, cơ thể của bạn bắt đầu lưu trữ chất béo và bạn tăng cân. Tuy nhiên, cà phê làm tăng mức độ hormone trong cơ thể của bạn. Đây là lý do tại sao những người nghiện cà phê mất nhiều thời gian hơn để tăng cân và lý do tại sao tập thể dục mang lại nhiều kết quả hơn cho họ.
Khi uống một chút cà phê trước khi tập thể thao khoảng 30 phút, cơ thể bạn sẽ hưng phấn hơn, các axít béo sẽ thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động.
Ngoài uống cà phê để giảm béo thì việc dùng bã cà phê để massage cũng là một cách giảm béo nữa của cà phê. Dùng bã cà phê massage vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo… có thể đạt hiệu quả giảm béo bằng cách đốt cháy chất béo, đặc biệt massage lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.
Theo Bạch Hiền/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)