Không biết khi nào tôi lại bị chồng đuổi ra khỏi nhà

Google News

Anh đi làm về không đưa tiền cho tôi mà đưa cho mẹ, và đã 2 lần mẹ con anh đuổi tôi ra khỏi ngôi nhà ấy...

 

10 năm sau đám cưới, tôi vẫn chẳng có gì trong tay ngoài 2 đứa con tự mình đẻ, tự mình chăm chút, nuôi nấng. Mang tiếng có chồng, con tôi có bố, nhưng anh chẳng giúp đỡ gì mẹ con tôi. Thu nhập của anh cũng trên dưới 20 triệu mỗi tháng, nhưng tôi không được tiêu mà anh dùng để chi tiêu cá nhân và đưa me đẻ cất giữ. Còn mẹ con tôi, thậm chí cả anh nữa, chỉ sống bằng thu nhập của tôi, mỗi tháng 10 triệu đồng.

Khong biet khi nao toi lai bi chong duoi ra khoi nha

Mẹ chồng cho rằng tôi sướng vì không phải lo nhà cửa (Ảnh minh họa)

Lý do anh đưa tiền cho mẹ là bởi, trước khi chúng tôi cưới nhau, bố mẹ anh đã mua sẵn một ngôi nhà và xây dựng lên. Ngôi nhà đó đứng tên bố mẹ chồng tôi, chứ không phải đứng tên tôi hay tên chồng, nhưng anh nói để có chỗ ở ổn định như vậy cho vợ chồng tôi, bố mẹ anh đã phải rất vất vả, vay mượn tiền để xây. Bây giờ đi làm được tiền, anh đưa mẹ cũng là điều nên làm.

Cứ thế, 10 năm qua tôi không biết đến đồng tiền nào của chồng. Phải tự mình chắt chiu nuôi con bằng thu nhập của bản thân mình, tôi tiết kiệm tối đa để không phải ngửa tay xin chồng, vì mỗi lần xin tiền anh, anh nói tôi không khác gì con vật. Lại thêm mẹ anh sống gần đó, bà thường xuyên sang nhà tôi, rồi có chuyện gì anh cũng nói với mẹ, mẹ anh cũng coi thường tôi nhiều lắm.

Tôi không phản đối việc chồng đưa thu nhập cho mẹ để trả tiền nhà, nếu như ngôi nhà ấy đứng tên vợ chồng tôi. Đằng này, ngôi nhà đứng tên bố mẹ chồng, không phải của tôi. Bản thân tôi, đã 2 lần bị chồng và mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà.

Khong biet khi nao toi lai bi chong duoi ra khoi nha-Hinh-2

Tôi đủ khổ sau 10 năm kết hôn (Ảnh minh họa)

Lần đầu tiên khi chúng tôi cưới nhau được 3 năm, con trai của tôi 2 tuổi bị ngã sứt trán. Cũng vì tôi vừa nấu cơm, vừa trông con trong điều kiện mệt mỏi đang mang bầu, còn chồng đi làm về anh không phụ giúp tôi bất cứ việc gì. Tôi và chồng cãi cự cũng vì con ngã và anh không giúp tôi việc nhà. Mẹ chồng nghe được câu chuyện và sang cùng chồng chửi tôi, bà vứt quần áo của tôi ra khỏi nhà, nói nếu tôi cảm thấy khổ quá có thể đi. Và và gia đình không cấm đoán, không níu kéo.

Lần thứ 2 tôi bị chồng và mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà khi tôi bị ốm. Tôi nói với anh đưa tiền cho tôi đi khám bệnh, nhưng chồng nói không có, đã đưa hết cho mẹ chồng, cần thì đến đó mà lấy. Không còn cách nào khác, tôi phải tìm đến mẹ chồng hỏi lấy một chút tiền chồng tôi đưa cho bà. Bà nổi khùng lên, nói tôi hỗn láo, và lại vứt quần áo của tôi ra khỏi nhà. Bà luôn miệng nói rằng, tôi về làm dâu nhà cửa không phải lo, vậy mà sướng không biết sướng, suốt ngày gây sự với chồng.

10 năm sau kết hôn, tôi thấy mình đủ khổ sở và chẳng có gì trong tay ngoài hai đứa con. Bản thân tôi cũng chẳng nhnn được sự hỗ trợ gì của chồng, và anh luôn cho rằng tôi về sẵn nhà ở là sung sướng. Còn anh đưa tiền cho mẹ trả tiền nhà là không sai, dù ngôi nhà ấy không đứng tên tôi. Tôi cũng chẳng biết cuộc hôn nhân của mình kéo dài được đến khi nào, khi nào thì tôi lại bị chồng và mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà lần nữa?.

Lúc đó, tôi sẽ ở lại để chịu đựng tiếp tục hay ra đi với hai bàn tay trắng sau 10 năm vất vả?.

 
Theo Hoài Thương/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)