Không biết bệnh nhân bị ung thư bác sĩ bị phạt hàng trăm triệu

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sĩ chẩn đoán sai cho bệnh nhân đã bị chính bệnh nhân khiếu kiện và phải nộp phạt mức trăm triệu.

Tại Singapore, một bác sĩ chẩn đoán sai cho bệnh nhân của mình rằng sức khỏe của người đó đang hoàn toàn ổn – trong khi thực tế bệnh nhân bị ung thư kết trực tràng – đã bị buộc tội không thực thi đúng nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân.

Theo quyết định của hội đồng kỷ luật vào tháng 4 vừa rồi, bác sĩ Fernandes Mark Lee bị kết luận là đã không thể giải thích chính xác về kết quả kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.  Bác sĩ Fernandes bị khiển trách và phải nộp phạt 10.000 SGD (tương đương với hơn 160 triệu đồng). Ngoài ra, bác sĩ chẩn đoán nhầm cho bệnh nhân này còn buộc phải nộp một bản cam kết sẽ không tái phạm đồng thời phải thanh toán các chi phí liên quan, trong đó có chi phí thuê cố vấn pháp luật của Hội đồng y khoa Singapore.

Khong biet benh nhan bi ung thu bac si bi phat hang tram trieu
Ảnh minh họa. 

Hiện tại, với 10 năm kinh nghiệm, bác sĩ Fernandes với chuyên khoa dạ dày – ruột đang làm việc tại bệnh viện Asia HealthPartners tại Lucky Plaza.

Vào tháng 2/2012, một bệnh nhân đã tới bệnh viện này để kiểm tra sức khỏe và sau đó được thông báo qua điện thoại rằng sức khỏe không có vấn đề gì nên không cần gặp bác sĩ nữa. Kết luận về sức khỏe bệnh nhân được chính bác sĩ Fernandes viết, ký tên và gửi qua mail. Tuy nhiên, 20 tháng sau, bệnh nhân bị chẩn đoán bị ung thư kết trực tràng, phải phẫu thuật và hóa trị mất 6 tháng.

Khi xem xét kỹ bản kết luận của bác sĩ Fernandes, Hội đồng y khoa phát hiện ra bác sĩ đã “nhầm” 100% về kết quả xét nghiệm, lúc này kết quả đã cho thấy các dấu hiệu ung thư của bệnh nhân là cao và bất thường. Việc bác sĩ không gặp trực tiếp bệnh nhân để thông báo kết quả cũng là một hành động sai quy định. Vì vậy, bệnh nhân này đã trực tiếp gửi thư tới Hội đồng y khoa để khiếu nại về bác sĩ Fernandes. 

Trang Anh (Theo Straighst)

>> xem thêm

Bình luận(0)