Khốn khổ vì mẹ chồng cuồng tín ép con dâu ngày 2 tiếng tụng kinh

Google News

Cô không thể ngờ đến sự cuồng tín thái quá của mẹ chồng, điều cô cần nhất bây giờ là sự giải thoát.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM, chị Trần Thị N. (Hà Nội) đã có những trải lòng về cuộc sống hôn nhân khó xử, mệt mỏi của mình.
Lấy chồng về chưa được một tháng, tôi bắt đầu phát hoảng vì sự mê tín của mẹ chồng. Ngày nào bà cũng vào phòng hai vợ chồng xem xét đồ đạc đã đặt hợp phong thủy chưa khiến tôi loay hoay không biết nên phải bày biện đồ đạc cũ mới ra sao.
Tôi không biết mẹ chồng xin được ở đâu mấy tờ giấy ghi ngày đẹp, tháng tốt. Cứ theo giấy đó, mỗi sáng thuộc ngày đẹp bà lại gõ cửa phòng, bắt tôi phải lên thắp hương thắp khói rồi ngồi tụng kinh ít nhất hai tiếng đồng hồ. Một tuần thì có đến 4, 5 ngày đẹp nên nhiều khi gấp việc cơ quan nhưng tôi vẫn phải chiều lòng bà, lên tụng kinh mỗi sáng.
Mẹ chồng mê tín khiến con dâu khó xử. (Ảnh minh họa) 
Lúc yêu, tôi cũng chỉ nghe anh nói là bà hay đi lễ bái để cầu cúng cho gia đình, anh em và tôi nghĩ như thế cũng tốt, vợ chồng trẻ lấy nhau chưa đủ chỉn chu để lo hết cho gia đình. Nhưng tôi không ngờ bà lại cuồng tín đến vậy.
Gia đình chồng tôi làm kinh doanh sắt, chồng tôi cũng nối nghiệp cha mẹ để duy trì và phát triển nghề. Chính vì thế mà mẹ chồng tôi càng tin vào bói toán, thầy bà. Theo lời mẹ chồng nói thì chỉ có cách kêu cầu, xem vận hạn, số má, cúng thầy bà thì gia đình kinh doanh mới phất lên được. Muốn làm ăn có lãi thì việc tâm linh là trên hết.
Tôi cũng đồng ý với bà về việc coi trọng tâm linh nhưng không đồng nghĩa với việc cái gì cũng nhất nhất theo thầy bói. Mấy bà hàng xóm thường hay tụ tập trong phòng bà để bàn chuyện thầy bà, nào là thầy ở đây nói đúng, thầy ở đó xem hay, rồi cứ mỗi tháng bà lại bắt hai vợ chồng tôi phải đi đến nhà thầy bói để xem vận hạn trong tháng, để tránh rủi ro kinh doanh khiến tôi rất mệt mỏi.
Ngay cả việc tôi mang bầu bà cũng tính ngày tính tháng, bà bảo phải làm như thế thì mới không bi ảnh hưởng đến việc làm ăn. Sinh con đầu, tôi đau quằn quại vì đến ngày đẻ nhưng không hiểu bà đi xem ở đâu mà thầy bói nói là phải một ngày nữa mới đẻ là tốt nhất. Chồng tôi nghe lời mẹ nên mẹ nói gì bất chấp đúng sai anh đều nghe theo.
Hai mẹ con vừa bồng bíu nhau từ viện về nhà chưa được đầy một tháng thì mẹ chồng đã mời thầy bói về nhà xem tướng số cho con trai tôi. Ông thầy nói cần phải trừ tà trong phòng, thế là bà cũng làm lễ rồi mời chính thầy bói đó làm ma làm thuật trong nhà khiến ai nhìn vào cũng dở khóc dở cười. Rồi cũng từ hôm đó, sáng nào bà cũng gọi hai mẹ con dậy từ 5h sáng và bắt đầu tụng kinh.
Tôi không biết là từ ngày về làm dâu đến giờ mẹ chồng tôi đã phung phí bao nhiêu tiền của cho việc hầu đồng rồi. Mỗi bộ trang phục hầu đồng đâu có ít tiền, thế mà cứ hai ba tháng mẹ chồng tôi lại tham dự một khóa đồng, không làm khổ chủ thì làm con nhang. Từ Nam ra Bắc, từ miền xuôi đến miền ngược, mẹ chồng tôi dự hầu rất nhiều nơi. Với mỗi buổi hầu, mẹ chồng tôi chuẩn bị không biết cơ man nào là lễ mã, hoa quả, quần áo, tiền lẻ rồi thuê cả phường hát văn.
Mẹ chồng cuồng tín là thế, mà chồng tôi lại nghe theo lời mẹ, đến két sắt cũng dùng chung. Chồng tôi không tích góp được khoản riêng nào, nhất nhất phải nghe theo lời mẹ. Cách chi tiêu, phung phí vào bói toán, lễ lạt của bà khiến tôi lo lắng. Tôi ngỏ ý xin sống riêng nhưng bà không những không cho mà còn bắt tôi phải cùng đi xem thầy, thầy phân tích cho việc sống riêng sẽ ảnh hưởng như thế nào tới kinh doanh.
Hiện tại, tôi rất mệt mỏi với cuộc sống của chính mình, tôi như bị ám ảnh bởi hai chữ mê tín. Mẹ chồng tôi khiến tôi thấy sợ, áp lực. Tôi không biết mình phải làm gì để thoát khỏi cuộc sống bế tắc này.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)