Khốn khổ người phụ nữ suốt 2 năm không thể đại tiện

Google News

(Kiến Thức) - Được chuẩn đoán mắc viêm đại tràng loét, người phụ nữ này đã phải phẫu thuật cắt bỏ ruột khi chỉ mới 24 tuổi.

Không thể xì hơi, cũng không thể đi đại tiện trong suốt hai năm trời - đó là quãng thời gian khủng khiếp mà Mel Smith (26 tuổi) đã phải trải qua. Kể từ 2015, cô đã phải “đi vệ sinh” vào một chiếc túi được gắn vào bụng ở mọi lúc, mọi nơi mà không thể kiểm soát do căn bệnh viêm đại tràng loét.
Tuy nhiên, giờ đây nhờ vào điều kỳ diệu của y học hiện đại, cuối cùng Mel đã có thể đại tiện trở lại.
>>>Mời độc giả xem video:"Những thực phẩm giúp làm sạch đại tràng" tại đây. Nguồn video: H1.
Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi Mel không còn cảm giác muốn xì hơi, trong khi đó mỗi khi ngồi vào toilet lại thấy đau đớn như bị dao đâm. Cô cảm giác không thể chịu đựng nổi và tới bệnh viện khi việc ăn uống trở nên khó khăn, cơ thể mất nước trầm trọng.
Các bác sĩ ban đầu chỉ chẩn đoán đây là một vết rách phía trong phần hậu môn. Tuy nhiên, vấn đề không phải nằm ở đó. Mel trở lại bệnh viện tổng cộng 3 lần. Đến tháng 9/2015, cô được chẩn đoán mắc viêm loét đại tràng, là một dạng viêm ruột mãn tính.
Vấn đề trở nên trầm trọng khi các bác sĩ nói rằng: “Cô sẽ không được ra về nếu như không làm phẫu thuật. Phần ruột bị loét sẽ phải được cắt bỏ.” Không may cho Mel, đây là phương pháp điều trị cuối cùng mà cô có thể thực hiện.
Khon kho nguoi phu nu suot 2 nam khong the dai tien
Trong khi những bệnh nhân khác có thể điều trị bằng thuốc thì phẫu thuật là biện pháp cuối cùng dành cho Mel. (Ảnh: Mayo Clinic)
Phần ruột bị loét đã được loại bỏ, các bác sĩ sử dụng thủ thuật mở thông hồi tràng để làm hậu môn nhân tạo. Kể từ đó, Mel phải đi vệ sinh vào một chiếc túi gắn trên bụng. Cô cho biết, phần lớn thời gian thì cô không cảm thấy gì nhiều, không bao giờ cảm thấy muốn đi vệ sinh như những người bình thường. 
Cách đây 3 tuần, nhờ vào sự hiện đại của y học, Mel đã lại được phẫu thuật thêm lần nữa. Các bác sĩ đã giữ lại một phần ruột già để nối lại phần ruột và hậu môn cho cô. Ca phẫu thuật đã thành công. Một lần nữa, Mel lại có thể cảm thấy “có nhu cầu” muốn giải quyết.
Khon kho nguoi phu nu suot 2 nam khong the dai tien-Hinh-2
 Hai ngày sau ca phẫu thuật, Mel đã cảm thấy "có nhu cầu" lần đầu tiên sau hai năm. (Ảnh: Getty)
Các bác sĩ cũng xác nhận, cô đã hoàn toàn khỏi bệnh, không cần phải điều trị viêm đại tràng thêm nữa. Mel dành lời khuyên cho những ai đang gặp phải tình trạng tương tự, cho rằng họ hãy ở bên những người hiểu, thông cảm và ủng hộ mình, tránh xa những người luôn trêu trọc và cười cợt về điều ấy.
Bên cạnh đó, hãy lắng nghe cơ thể nhiều hơn, hãy tới gặp bác sĩ và chia sẻ tình hình sức khoẻ của mình.
Trần Anh (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)