Khỏi ung thư vú nhờ kết hợp dùng linh chi, tam thất

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh thậm chí đã di căn, nhưng chị Thanh đã khỏi ung thư vú nhờ tuân thủ đúng phác đồ điều trị, kết hợp dùng linh chi, tam thất. 

Đã 17 năm kể từ lúc phát hiện bị ung thư vú, sau đó bệnh còn di căn, nhưng chị Nguyễn Thị Minh Thanh (55 tuổi ở 22C ngõ 538 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) vẫn giữ được sức khoẻ cũng như sắc vóc tươi tắn, hồng hào. Nếu nói bệnh ung thư “qua được 5 năm tức là khỏi” thì người phụ nữ này đã khỏi ung thư vú từ lâu rồi.
Hết u vú lại u gan
Năm 1997, khi đang mang bầu bé thứ hai, chị Thanh bỗng phát hiện mình có u nhỏ bằng hạt ngô ở ngực. Có người khuyên chị bỏ thai vì có thể u sẽ càng lớn cùng với sự phát triển của thai, nhưng chị vẫn kiên quyết giữ em bé lại. Sau khi sinh, năm 1998, chị mới phẫu thuật lấy u. Lúc này khối u đã nặng tới hơn nửa kg. Cùng lúc chị bị lên hạch ở thượng đòn và phải mổ vét hạch. Sau phẫu thuật, chị được đề nghị truyền hóa chất, nhưng do sợ rụng tóc sẽ xấu đi nên chị đề nghị được tia xạ. Kết thúc đợt xạ, chị thấy yên tâm, vui vẻ vì nghĩ mình đã khỏi bệnh.
Yên ổn được 3 năm, năm 2001, chị bỗng thấy đau bụng dữ dội, kèm theo sốt. Lập tức chị đến Bệnh viện Xanh Pôn (nơi đăng ký khám chữa bệnh) kiểm tra sức khoẻ. Tại lần kiểm tra này, bác sĩ phát hiện chị có khối u ở gan. “Mới đầu, bác sĩ nghi tôi bị áp xe gan, nhưng sau đó họ phát hiện ra không đơn giản là áp xe mà có khối u ở gan, chính xác là ung thư gan”, chị Thanh nhớ lại. Đón nhận sự thực từ bác sĩ, chị hiểu là đã bị di căn. Chị gọi điện cho chồng và có thể cảm nhận sự run rẩy từ anh khi nghe tin dữ.
Liên hệ lại bác sĩ điều trị cho mình tại Bệnh viện K, chị được khuyên đi CT gan. May mà cả gan không việc gì, tức là chị đã được phát hiện sớm. Chị đề nghị được cho thuốc tốt nhất, miễn là khỏi bệnh. Truyền thuốc, chị mệt mỏi, cảm thấy mình... như chết rồi. Mọi chuyện rồi cũng qua. Sau khi truyền thuốc, khối u ở gan đã bị tiêu diệt.
Khỏi ung thu vú nhò két họp dùng linh chi, tam that
Chị Thanh chia sẻ kinh nghiệm giữ sức khoẻ, sắc vóc sau 17 năm chữa bệnh.  
Tam thất uống sống, linh chi uống thay trà
Chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh, chị Thanh cho biết: Điều quan trọng là phải theo đúng phác đồ của bác sĩ. Đến giờ chị vẫn hơi băn khoăn, một chút nuối tiếc khi mổ u ở vú xong, không điều trị hóa chất luôn mà lại xạ, bởi xạ làm mất nội tiết tố. Dù sao mọi chuyện cũng đã qua, sau khi phát hiện u ở gan, rút kinh nghiệm, chị đã nghe hoàn toàn theo bác sĩ, bác sĩ bảo truyền hóa chất là truyền luôn. 
Việc uống tam thất sống cùng với mật ong được chị bắt đầu từ năm 1998, sau khi mổ u vú. Tam thất được xay ra, mỗi ngày chị uống với lượng một thìa cà phê, uống cùng với mật ong. Chị không nhớ rõ ai mách uống tam thất, nhưng áp dụng chị thấy rất tốt. Còn việc uống linh chi bắt đầu khi đang truyền hóa chất chữa u gan.
Chị Thanh kể: Trong quá trình truyền hóa chất, chị không may bị tai nạn dẫn đến gẫy tay, phải đóng đinh. Sau đó, cái đinh lại chồi ra rất đau khiến chị phải mổ lấy đinh. Lúc đó, móng tay chị rất đen chứ không hồng như những người bình thường. Bác sĩ đã khuyên chị uống linh chi cho móng tay hồng lên. Vậy là cùng với truyền hóa chất, chị uống linh chi như uống trà. Kết thúc đợt truyền, chị được mổ lấy đinh ở tay. Sau đó, chị tiếp tục uống linh chi đến tận bây giờ. Gần đây, chị uống nước lá vối tươi và tập thiền. Chị còn mua tảo xoắn, uống mỗi ngày 30 viên. Chị vẫn đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ nhưng các bác sĩ không thấy tế bào ác tính trên cơ thể nữa.
“Phải điều trị theo bác sĩ, sau đó tùy điều kiện mà dùng các thuốc Đông y cũng như dinh dưỡng bổ trợ. Người có điều kiện thì dùng yến, sâm, nhung, tôi không có điều kiện bằng thì chỉ tam thất và linh chi trường kỳ. Quan trọng là tôi thấy hai thức này tốt, phù hợp với mình trong việc duy trì sức khoẻ, đẩy lùi bệnh”, chị Thanh cho hay.
Trong quá trình điều trị bệnh, cũng có nhiều người mách chị thuốc này, thuốc kia, ông lang nọ, bà lang kia, nhưng chị luôn thận trọng. Nhất là có những thầy lang yêu cầu dùng thuốc của họ, bỏ hẳn thuốc Tây y thì chị nhất quyết từ chối. 
Nấm linh chi và tam thất đều có tác dụng kháng ung thư, ức chế tế bào ung thư phát triển. Đặc biệt, trong nấm linh chi có hoạt chất Polysacarit có tác dụng kháng ung thư, chống rối loạn miễn dịch và điều hòa huyết áp. Hoạt chất Tritecpin trong nấm linh chi có tác dụng chống dị ứng và phục hồi tế bào gan rất tốt. Không cứ người ung thư, kể cả người bình thường dùng nấm linh chi và tam thất cũng rất tốt cho sức khoẻ.
Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam)
Hoài Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)