Khóc ngất khi biết của hồi môn "không cánh mà bay" sau 2 năm

Google News

Tôi cầm chìa khóa mà bần thần cả người. Không lẽ trước mặt bố mẹ chồng, tôi lại làm to chuyện lên thì mất hết tình chị em?

Tôi có một người chị chồng rất mưu mô và cơ hội. Phải nói là như vậy bởi lẽ 2 năm về làm dâu, chị ấy đã lấy của tôi rất nhiều thứ. Ngày đầu về làm dâu, chị chồng đã hỏi tôi tiền cưới được bao nhiêu. Sau khi tôi nói về số tiền cưới của mình, chị ấy đon đả: "Giờ cậu mợ cũng chưa làm gì mà nhỉ? ". Tôi ngại nên cúi đầu cười, ai dè câu trước câu sau chị ấy đã muốn vay hết số tiền cưới ấy của tôi. Thế là tôi phải cho chị chồng vay tiền vì mới chân ướt chân ráo về nhà chồng nên không dám va chạm.
Chúng tôi không sống cùng nhau nhưng chị chồng hay sang nhà tôi lắm. Cứ lấy cớ là sang chơi với mẹ đẻ nhưng thực chất là vơ vét hết đồ của nhà tôi mang về. Tôi bầu bí, mua được ít đồ trong tủ lạnh để ăn dần thì chị ấy mang hai đứa con sang lục lọi ăn hết.
Nhìn thấy tôi, chị ấy còn giả vờ dạy con và quát con không được ăn đồ của mợ. Tôi đứng đó chẳng lẽ không nói gì, đành phải bảo các cháu cứ tự nhiên lấy mà ăn thôi. Từ sau đợt ấy, gói bánh tôi cũng phải cất trong tủ quần áo. Đúng là đến khổ với chị chồng chỉ biết bòn rút của người khác.
Khoc ngat khi biet cua hoi mon
 Cứ lấy cớ là sang chơi với mẹ đẻ nhưng thực chất là vơ vét hết đồ của nhà tôi mang về. (Ảnh minh họa)
Tôi mang thai đến tháng thứ 8 thì nghỉ ở nhà chờ sinh. Lúc này, chị chồng tôi nhờ mẹ nói khéo để mượn tôi chiếc xe SH là của hồi môn bố mẹ cho khi về nhà chồng. Nói thật, tôi không muốn đưa cho chị chồng mượn chút nào. Nhưng mẹ chồng tôi đã lên tiếng, chồng tôi thì lúc nào cũng tỏ ý trung lập nên tôi đành phải miễn cưỡng đưa chị chìa khóa xe.
Đáng lẽ lúc đó tôi nên dứt khoát. Đến ngày phải đi làm, cần có phương tiện đi lại nên đã hỏi chị chồng để chị mang xe về trả tôi. Vậy mà khi tôi hỏi, chị ấy nói thiếu tiền nên đã lỡ bán xe của tôi rồi. Chị còn đưa cho tôi chìa khóa chiếc xe dream cũ của chị để đi tạm. Tôi cầm chìa khóa mà bần thần cả người. Không lẽ trước mặt bố mẹ chồng, tôi lại làm to chuyện lên thì mất hết tình chị em?
Còn chị chồng tôi thì hứa sẽ dồn tiền mua cho tôi chiếc xe khác. Tôi biết, kể cả có bán xe của tôi thật thì chị ấy cũng chẳng thể mua lại được xe cho tôi. Chỉ trách tôi ngốc nghếch cho chị ấy mượn nên giờ phải chấp nhận.
Mấy ngày nay tôi đi làm, ai cũng hỏi sao tôi lại đi chiếc xe vừa xấu vừa cũ thế. Tôi chỉ biết cười ngượng chứ nói thế nào được. Thế nhưng chiều nay đi làm về, tôi thấy vợ chồng của chị chồng tôi đi chiếc xe của tôi, trông họ vui vẻ lắm.
Tôi không ngờ chị chồng lại nói dối mình như thế. Đi sang nhà chị chồng để kiểm chứng, tôi lại không thấy xe của mình đâu. Chị chồng tôi thì vẫn chối là đã bán xe rồi. Biết thế tôi nên chụp ảnh khi thấy vợ chồng chị ấy đi trên đường. Bây giờ tôi ấm ức lắm. Chị chồng tôi thì điêu ngoa, còn tôi lại chẳng có bằng chứng để chứng minh chị ấy chưa bán xe của mình. Tôi có nên theo dõi chị ấy rồi làm to chuyện một lần để chị ấy trả xe không?
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)