Khoa học đưa ra nguyên nhân không ngờ khiến đàn ông "bất lực"

Google News

Khoa học đưa ra nguyên nhân không ngờ khiến đàn ông "bất lực trên giường" - dù là nam hay nữ cũng cần đọc ngay.

Nghiên cứu mới của Đại học Tế Nam, Trung Quốc đã khảo sát hồ sơ y tế và thói quen vệ sinh cơ thể của 213.076 người đàn ông để xác định mối liên quan giữa chứng rối loạn cương dương và thói quen…đánh răng.
Kết quả cho thấy hai chuyện tưởng chừng không liên quan này lại có mối liên hệ khó tin. Những người mắc bệnh nha chu do lười đánh răng có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao gấp 2,85 lần so với các quý ông chịu khó đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần theo khuyến cáo của bác sĩ.
Khoa hoc dua ra nguyen nhan khong ngo khien dan ong
Ảnh minh họa. 
Nhóm nghiên cứu phát hiện bệnh nha chu làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam testosterone và tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đồng thời khiến các mạch máu hoạt động kém. Đây lại là các vấn đề đã được chứng minh là dẫn đến sự bất lực trên giường.
Ngoài ra, những người hút thuốc, nghiện rượu, bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp không được quản lý tốt cũng tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu và nguy cơ rối loạn cương dương.
Riêng về nhóm bệnh nha chu, nhóm nghiên cứu phát hiện vấn đề răng miệng làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam testosterone và tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đồng thời khiến các mạch máu hoạt động kém. Đây lại là các nguyên nhân khiến quý ông bất lực trên giường.
Vì vậy, bác sĩ Xincai Zhou, trưởng nhóm nghiên cứu khuyến cáo khi điều trị cho một người đàn ông bị rối loạn cương dương, bác sĩ nam khoa nên thử lưu ý đến vấn đề răng miệng của người này.
Các khuyến cáo y khoa chung cho vấn đề răng miệng đều khuyên mọi người nên đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng – tối.
Dấu hiệu đầu tiên
Khi một người đàn ông không kiểm tra sức khỏe thường xuyên, rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy người đó đã mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường.
Trong cả hai bệnh, mảng xơ vữa tích tụ trong các động mạch, cản trở lưu lượng máu. Các mảng xơ vữa làm chậm lưu lượng máu đến tim có thể gây ra cơn đau tim. Khi động mạch não hoặc cổ bị ảnh hưởng, đột quỵ có thể xảy ra. Khi các động mạch của dương vật bị thu hẹp, rối loạn cương dương xảy ra.
Ngay sau khi nam giới bắt đầu xuất hiện rối loạn cương dương, sẽ cần phải đi khám bác sĩ.
Bác sĩ sẽ khám tim mạch để đánh giá các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch — huyết áp, mỡ máu, đường huyết, cân nặng và tình trạng hút thuốc.
Tùy thuộc vào những trường hợp, thuốc và thay đổi lối sống có thể sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Trong khi chỉ thay đổi lối sống có thể không đủ để khôi phục lại khả năng giao hợp, nhưng khả năng làm thành công sẽ cao hơn khi sử dụng thuốc ưu tiên cho rối loạn cương dương.
Theo Phương (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)