Khó tin: Chỗ ngồi không hợp ý, nam sinh nhảy lầu chết

Google News

Do giáo viên không đồng ý với cách sắp xếp bàn ghế của mình, nam sinh 12 tuổi (ở Hồ Nam, Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử.

Theo Shanghaiist, vụ việc tự tử xảy ra vào ngày 25/6 tại thị trấn Lâu Để, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Trước đó một hôm, Xiao Wu (12 tuổi) được giao nhiệm vụ tổ chức lễ tốt nghiệp cho lớp diễn ra vào chiều 25/6. Cậu bé đã sắp xếp bàn ghế theo hình vuông để các bạn ngồi hướng về trung tâm phòng học.
Kho tin: Cho ngoi khong hop y, nam sinh nhay lau chet
Cách sắp xếp bàn ghế ban đầu của Xiao Wu. Ảnh cắt từ clip. 
Vào hôm vụ việc tự tử đáng tiếc xảy ra, Wu nhờ bố mẹ chuẩn bị quần áo đẹp, mặc tham dự tốt nghiệp rồi vui vẻ đến trường. Tuy nhiên, tâm trạng hưng phấn đó không duy trì lâu.
Giáo viên cảm thấy cách Xiao Wu sắp xếp bàn ghế không tiện cho việc đi lại và học bài nên yêu cầu học sinh di chuyển mọi thứ về chỗ cũ.
Nam sinh 12 tuổi vẫn bướng bỉnh ngồi yên tại chỗ và bật khóc. Các bạn vây quanh Wu, an ủi cậu trong khi cô giáo tập trung vào bài giảng. Đến 9h, Xiao Wu bất ngờ đứng dậy, lao khỏi phòng học, trèo lên lan can và nhảy xuống từ tầng 4.
Nhà trường gọi cấp cứu và báo cảnh sát. Bác sĩ nhanh chóng tới hiện trường. Tuy nhiên, do vết thương quá nghiêm trọng, nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.
Cái chết của nam sinh 12 tuổi khiến gia đình, bạn học bàng hoàng vì cậu bé vốn hòa đồng và hoạt bát.
Cộng đồng mạng cũng cảm thấy sửng sốt trước thông tin một nam sinh tự tử chỉ vì nguyên nhân vụn vặt. Họ cho rằng, cậu bé quá nhạy cảm. Nhiều người lo ngại về phương pháp giáo dục tâm lý cho học sinh tuổi mới lớn của gia đình và nhà trường.
Theo Rayray, giáo viên đã xử lý không khéo léo khi gạt bỏ toàn bộ công sức của học sinh. Hành động này dập tắt niềm vui, sự mong đợi của Wu và khiến em tổn thương.
Tuy nhiên, một số dân mạng nghi ngờ, việc sắp xếp bàn ghế không phải là nguyên nhân duy nhất khiến Xiao Wu hành động tiêu cực. Họ phỏng đoán, cậu bé bị bắt nạt hoặc từng chịu tổn thương tâm lý.
“Tôi chắc chắn yêu cầu của giáo viên chỉ là giọt nước tràn ly. Cậu bé có lẽ đã gặp vấn đề khác, ngoài việc ý tưởng cho lễ tốt nghiệp bị phủ nhận. Không ai lại chấm dứt cuộc đời chỉ vì nguyên nhân vớ vẩn như vậy”, bạn đọc Vance bình luận.
Mời quý độc giả xem video Chuyện thanh niên tự tử vì tình (nguồn VTC):
Theo Zing News

Bình luận(0)