Kho thịt thây ma 40 năm ở Trung Quốc xuất phát từ Mỹ?

Google News

Kho thịt đông lạnh thối hỏng 40 năm tuổi được gọi là thịt thây ma vừa bị phát hiện ở Trung Quốc được cho là tuồn vào từ Mỹ. 

Kho thit thay ma 40 nam o Trung Quoc xuat phat tu My?
Quan chức Trung Quốc kiểm tra những gói thịt đông lạnh. 
Tuần qua, Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc phát hiện khối thịt có thời hạn trên bao bì cách đây từ 30 đến 40 năm. Các quan chức cho biết, kho "thịt thây ma" này được nhập lậu vào đại lục thông qua Hong Kong.
Cảnh sát đã bắt 21 nhóm trong tháng 6 vì hành vi phân phối số thịt cũ này đến 14 tỉnh, thành.
Tờ Beijing News ngày 30/6 dẫn một nguồn tin ẩn danh cho biết, khối thịt "40 năm" là thực phẩm đông lạnh dự trữ của nước ngoài, chủ yếu xuất xứ từ Mỹ.
Nhiều quốc gia cho đông lạnh một số lượng lớn thịt để dự trữ và để ổn định giá thị trường. Tuy nhiên, họ sẽ rã đông và hủy bỏ chúng khi thời gian kéo dài quá lâu. 
Nguồn tin của Beijing News nhấn mạnh: "Sau một thời gian đông lạnh, bề mặt miếng thịt bò đã bị oxy hóa và sẫm màu nên nó không thể bày bán ở chợ. Tuy nhiên, mùi vị miếng thịt hầu như không khác với thịt bò tươi vừa giết mổ nếu đầu bếp biết cách ướp và chế biến".
"Luật nội địa quy định thịt bò và cừu đông lạnh chỉ bảo quản từ 8 đến 12 tháng. Trong khi đó, nhiều nước áp dụng thời gian lâu hơn, thường là 2 năm", ông Gao Guan, Phó chủ tịch Hiệp hội thịt gia súc Trung Quốc, nói. 
Một quan chức hải quan cho biết, chi phí bảo quản thịt đông lạnh hàng năm ở nước ngoài chỉ tốn khoảng 17 nhân dân tệ trên mỗi tấn thịt. Những người nhập thịt cũ từ các nước sẽ phân phối chúng ở các thành phố cấp 2 và cấp 3. 
"Thịt đông quá hạn thường không có giấy bảo đảm chất lượng. Do vậy, những đầu mối không thể bán chúng ở các thành phố như Bắc Kinh hoặc Thượng Hải. Họ chỉ có thể nhắm vào các nhà hàng ở Vân Nam, Quý Châu và Tứ Xuyên", ông này nói.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)