Kho thịt làm trước những điều này thịt sẽ mềm, ngon không béo

Google News

Hóa ra, để có món thịt kho ngon lại cần bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ này.

Thịt kho là món ăn quen thuộc được nhiều người nấu làm món ăn hàng ngày. Nhất là gia đình nào có người già, trẻ nhỏ thì món thịt kho luôn là lựa chọn ưu tiên vì nó mềm ngon lại đậm đà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm món thịt kho ngon. Nhiều người kho thịt bằng cách ướp thịt với gia vị, sau đó đổ luôn nước nóng vào rồi nấu. Thế nhưng cách này lại hoàn toàn sai lầm.
Đầu bếp chỉ ra rằng, nếu làm như vậy, sau khi nước sôi, thịt sẽ có mùi vị không ngon, thậm chí là khô. Do đó, hãy tham khảo các bí quyết kho thịt dưới đây của đầu bếp, đảm bảo bạn sẽ có món thịt kho ngon tuyệt vời.
Trước tiên, muốn có món thịt kho ngon, bạn nên chọn những miếng thịt lợn có cấu trúc rõ ràng, tốt nhất là chọn thịt ba chỉ. Sau khi rửa thịt, đem ngâm miếng thịt trong nước sạch 30 phút để nó ra hết máu thừa, sẽ giảm bọt khi nấu. Hết thời gian ngâm, dùng khăn sạch thấm khô rồi thái thịt thành các miếng có kích cỡ phù hợp. 
Cho thịt vào nồi, bật nhỏ lửa, rồi xào thịt cho đến khi nó tứa mỡ ra. Lúc này lật phần bì lợn xuống dưới đáy nồi, chiên phần bì này cho vàng. Điều này sẽ khiến món ăn ngon và có hương vị thơm hơn. Món ăn sẽ ngậy nhưng không béo. Như vậy, khi kho thịt, không nên ướp rồi cho nước vào kho ngay, mà hãy thêm bước xào qua và áp chảo thịt như thế này.
Khi phần bì đã sém vàng, cho thịt ra. Làm nóng chảo, thêm chút dầu ăn, cho gia vị kho thịt vào nồi cho thơm. Gia vị ở đây là hành khô, gừng. Sau đó cho ít đường phèn hoặc đường trắng vào, đảo trên lửa nhỏ để đường tan chảy và có màu cánh gián thì cho thịt vào, thêm chút rượu nấu ăn cho thơm rồi đảo nhanh.
Sau khi xào vài lần, rượu sẽ bay hơi gần hết, sau đó thêm tất cả các loại gia vị mà bạn dùng để kho thịt vào, đảo trong 2 phút. Thêm ít nước tương vào đảo đều. Lúc này, thêm nước nóng vào, đậy vung lại, nấu nhỏ lửa trong 50 phút.
Kho thit lam truoc nhung dieu nay thit se mem, ngon khong beo
 
Sau khi hết thời gian, thêm một lượng muối thích hợp, rồi đảo thật đều thịt ở lửa lớn cho muối ngấm vào thịt. Cách làm này giúp thịt thơm ngon, đậm vị.
Tóm lại, khi kho thịt, bạn hãy nhớ những vấn đề dưới đây:
- Không cho nước vào kho thịt từ đầu, mà trước đó cần xào và áp chảo thịt cho vàng thơm.
- Luôn để lửa nhỏ khi kho, nước sẽ không nhanh cạn làm cháy thịt.
- Chỉ thêm đủ nước một lần, không thêm nước nhiều lần.
- Khi thêm nước vào nấu phải sử dụng nước nóng, nếu dùng nước lạnh, chất lượng thịt sẽ thay đổi, thịt bị khô không ngon.
- Không mở nắp vung trong quá trình kho thịt. 
- Cuối cùng, hãy nhớ rằng không nên thêm muối vào ngay lúc đầu. Lúc đầu bạn có thể cho nước tương để tạo hương vị cơ bản cho món ăn, sau khi kho thịt mềm mới cho muối, lúc này món ăn sẽ thực sự ngon. Nếu bạn cho muối vào từ đầu, thịt sẽ dễ dàng bị khô cứng.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)