Khổ sở với căn bệnh tay, chân mọc tua tủa như rễ cây

Google News

Bệnh "người cây" khiến cho người mắc bệnh xuất hiện ở bàn tay, chân, mặt mũi những nốt thừa rất đáng sợ.

Khổ sở vì bệnh "người cây"
Abul Bazadar (25 tuổi) đến từ Bangladesh luôn ngại gặp mọi người do cả tay và chân đóng vảy, mọc thành nhiều nhánh không khác gì rễ cây. Anh mắc phải bệnh hiếm gặp Epidermodysplasia Verruciformis. Chính virus HPV là nguyên nhân gây nên tình trạng trên.
Mặc dù căn bệnh không lây nhưng nó khiến anh Abul không thể làm được việc gì. Cuộc sống của anh gần như đảo lộn và không ai muốn thuê anh. Các bác sĩ cho biết, căn bệnh được gọi là hiện tượng người cây, trên thế giới có rất ít người bị mắc căn bệnh này.
Kho so voi can benh tay, chan moc tua tua nhu re cay
 
Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka chữa trị. Nhưng không có tín hiệu khả quan hơn và anh vẫn phải sống chung những vảy tủa ra từ tay chân trong nhiều năm qua.
Theo tiến sĩ Samanta Lal Sen, Giám đốc Viện Bỏng và Phẫu thuật thuộc Bệnh viện Đại học Y Dhaka, bệnh viện đã lập hẳn một ủy ban y tế chuyên trách bao gồm nhiều chuyên gia uy tín để chẩn đoán và tìm cách chữa bệnh cho Bazadar.
Mặt, cằm, mũi mọc mô như rễ cây
Cô bé Shahana ở Bangladesh cũng mắc phải bệnh người cây. Bé gái này có dấu hiệu về bệnh khi mới 6 tuổi nhưng gia đình không hề biết. Khắp mặt, má, cằm, mũi của bé xuất hiện những mô thừa. Các mô thừa mọc rễ lổn nhổn trên da trông rất đáng sợ.
Nhiều người xung quanh tỏ ra sợ hãi và không chơi cùng bé. Nhờ Bệnh viện Y Dahaka, bé đã được đưa về thủ đô Dhaka điều trị.
Hiện nay, bé vẫn đang được điều trị nhưng chưa có nhiều kết quả tốt. Căn bệnh này là hội chứng tổn thương trên da và có tính di truyền. Cho đến nay, các bác sĩ vẫn chưa tìm ra phác đồ để điều trị hiệu quả nhất.
Bị mọi người xa lánh vì bệnh "người cây"
Cũng tại Bangladesh, cậu bé Ripon - 7 tuổi mắc phải hội chứng người cây. Khắp cơ thể cậu bé mọc thêm nhiều nốt cứng như vảy. Rối loạn này khiến cho da của bé nổi sần, cứng, chai sần rất đáng sợ.
Sau nhiều năm sống trong cảnh bị chế giễu cậu bé được đưa đến bệnh viện đi khám. "Các bác sĩ vẫn chưa xét nghiệm cho thằng bé. Họ nói rằng sẽ phải nghiên cứu kỹ hơn về căn bệnh của nó trước khi tiến hành điều trị", anh Mahendra Das, bố của Ripon nói. 
Kho so voi can benh tay, chan moc tua tua nhu re cay-Hinh-2
 
Bệnh người cây
Vì chứng bệnh lạ, cậu bé Ripon đáng thương không thể đi lại hay tự ăn uống. Tuy nhiên, các bác sĩ hy vọng có thể phẫu thuật cứu bàn tay, bàn chân em do chúng vẫn chưa bị dính vào nhau hay bị những mảng cứng che mất. 
Người đàn ông qua đời vì bệnh "người cây"
ở Indonesia cũng từng có bệnh nhân bị mắc chứng người cây. Người đàn ông này là Dede Koswara sinh ra ở ngôi làng cách Jakarta 150km về phía Nam. Trước đây anh cũng bình thường nhưng rồi trên cơ thể xuất hiện những nốt sần sùi, bàn tay và chân xuất hiện những vảy như rễ cây.
Nhiều người xa lánh anh, vợ cũng bỏ đi. Sau 20 năm sống chung với bệnh anh qua đời do sức khỏe suy kiệt. Dù trước đó anh mong sống được đến khi tìm ra cách chữa căn bệnh đáng sợ này. Tuy nhiên mơ ước của anh Dede không thành hiện thực.
Theo Anh Minh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)