Khinh chồng tương lai nhà nghèo, bàng hoàng chuyện lạ giữa đám cưới

Google News

Đám cưới cận kề, tôi vô cùng khó xử khoản sính lễ. Tôi biết nhà anh nghèo, nên bàn trước với bố mẹ bỏ qua vụ sính lễ giúp nhà trai.

Suốt quãng thời gian 2 năm yêu nhau, tôi luôn nghĩ nhà bạn trai mình nghèo. Bởi về nhà anh chơi mấy lần, nhìn căn nhà cấp 4 cũ kỹ, lại nhìn phong cách chi tiêu, sinh hoạt của nhà anh, tôi biết nhà anh chẳng khá giả gì.
Anh đồng thời luôn nói nhà mình không có điều kiện, nói tôi yêu anh là thiệt thòi cho tôi. Nhưng tôi không đặt nặng vấn đề gia đình chồng phải thế nọ thế kia. Tôi biết anb tốt, lấy về tôi không phải khổ nhưng nói không chạnh lòng là nói dối. Chẳng qua vì yêu mà tôi nhẫn nhịn đôi phần.
Đám cưới cận kề, tôi vô cùng khó xử khoản sính lễ. Tôi biết nhà anh nghèo, nên bàn trước với bố mẹ bỏ qua vụ sính lễ giúp nhà trai. Bố tôi không nói gì, mẹ thì phản đối quyết liệt. Bà cho rằng, con gái đi lấy chồng mà không có sính lễ của nhà trai thì còn ra thể thống gì. Khác gì người con gái đó chả có chút giá trị nào, là của “cho không biếu không”. Bởi theo quan niệm thông thường, sính lễ càng nhiều thì nhà gái càng có mặt mũi, người con gái đó càng cao giá.
Khinh chong tuong lai nha ngheo, bang hoang chuyen la giua dam cuoi
Tôi chủ động rủ chồng sắp cưới đi sắm phòng tân hôn, đặt tiệc cưới.(Ảnh minh họa) 
Tôi chả biết làm thế nào, đành lại lén bàn với bạn trai. Tôi bày tỏ rõ rằng, tôi biết hoàn cảnh nhà anh như vậy. Nên 2 đứa chúng tôi góp tiền lại, rồi đưa cho bố mẹ anh mang đến nhà tôi làm sính lễ. Vì tôi thừa biết, sau đám cưới khoản sính lễ này bố mẹ sẽ cho lại tôi mà.
Không ngờ chồng sắp cưới lại bật cười, nói tôi không cần lo. Mẹ anh sau đó còn đích thân gọi điện cho tôi, dặn tôi cứ yên lòng làm cô dâu, không cần bận tâm những chuyện bên lề đó. Tôi ù ù cạc cạc chẳng hiểu ý của chồng sắp cưới với mẹ anh là gì, nhưng chuyện tế nhị chẳng tiện hỏi, đành vâng dạ cho qua.
Vì bố mẹ anh không đồng ý cầm tiền chúng tôi đưa làm sính lễ mang đến nhà tôi, nên tôi chủ động rủ chồng sắp cưới đi sắm phòng tân hôn, đặt tiệc cưới. Mẹ anh không cần nhọc lòng, tiền nong chúng tôi sẽ tự lo. Dù gì cũng đi làm mấy năm nay, chẳng lẽ còn không lo được cho bản thân cái đám cưới. Bố mẹ đều vất vả cả đời rồi.
Cuối cùng, cái ngày trọng đại trong đời tôi cũng đến. Tôi trở thành cô dâu của người đàn ông tôi yêu. Sau ngày hôm nay tôi sẽ trở thành vợ anh, chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng 1 tổ ấm hạnh phúc, yêu thương và tin tưởng nhau.
Trong đám cưới nào chả có tiết mục trao quà tặng cho đôi vợ chồng trẻ. Đến lượt mẹ chồng tôi, tôi cứ nghĩ bà chỉ có vài chỉ vàng cho chúng tôi là cùng. Tôi không để tâm cho lắm, vì biết bà chẳng có điều kiện. Cũng không ngại những lời xì xầm chê bai của những người xung quanh, tôi thấy hạnh phúc là đủ.
Thế nhưng, tôi kinh hãi tới thẫn thờ khi mẹ chồng đeo cho tôi rất nhiều vàng. Nào dây chuyền, lắc tay, nhẫn vàng, toàn món to dầy và nặng trịch, khiến tôi thấy trĩu cả người cơ mà. “Mẹ rất vui vì có một cô con dâu thảo hiền như con. Mẹ chả có gì, tặng vợ chồng con 5 cây vàng làm vốn”, bà cười trìu mến nắm tay tôi.
Lúc này mọi người xung quanh mới ồ lên, hít hà xuýt xoa tôi may mắn được mẹ chồng yêu thương, nhà chồng có điều kiện. Tôi thì vẫn còn thẫn thờ chưa hoàn hồn. Chồng tôi bên cạnh thấy thế bật cười vui vẻ. 
Sau này tôi mới biết, đừng nhìn lối sống giản dị và căn nhà cũ của bố mẹ chồng mà nhầm tưởng. Thực ra ông bà cũng rất “ra gì” đấy. Chẳng qua quen sống như vậy rồi, nhà cao cửa rộng lại chẳng quen.
Chồng tôi còn kể, lúc nghe tôi nói không cần sính lễ, còn lôi anh đi sắm phòng tân hôn để mẹ anh khỏi bận lòng, bà có ấn tượng rất tốt với tôi. Khen tôi sống tình cảm, không trọng vật chất, là người biết yêu thương, quan tâm người khác.
Từ đó bà mới không tiếc tay trao từng ấy vàng cho tôi trong đám cưới. Còn muốn tôi được nở mày nở mặt về nhà chồng, nói với mọi người tôi là một cô gái tốt thế nào mới được nhà chồng coi trọng như thế.
Tôi thật sự còn chưa hoàn hồn sau vụ trao vàng trĩu cả người của mẹ chồng trong đám cưới. Nhưng tôi biết chắc chắn, cuộc sống làm dâu của mình ở nhà chồng chắc chắn sẽ suôn sẻ và ấm êm, khi có một người mẹ chồng như thế.
Theo Cúc Dại /thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)