Khiến chồng hối hận khi chăm lo cho nhân tình

Google News

Nhìn cảnh chồng lo cuống quýt khi thấy cô nhân tình chuyển dạ chờ sinh, nằm ở giường bên, nước mắt Hoa trào ra. Cô sờ tay lên bụng, xin lỗi cô con gái còn chưa kịp chào đời của mình.

Cách đây 3 năm khi Hoa đòi lấy Bình làm chồng, bố mẹ cô chẳng ai đồng ý. Họ không muốn Hoa khổ khi về làm dâu một gia đình nghèo khó, đã vậy lại còn xa xôi. Thế nhưng lúc đó, Hoa bất chấp tất cả. Cô coi trọng người đàn ông mà mình yêu. Cô thấy ở anh tinh thần cầu tiến, ý chí vươn lên và quan trọng hơn là anh yêu cô tha thiết.

So với rất nhiều những người đàn ông theo đuổi Hoa khi đó, Bình không có gì trong tay. Anh chỉ là một chàng thanh niên đi làm thuê, lương tháng vài triệu bạc, đủ lo cho bản thân và gửi một ít cho gia đình. Thế nhưng duyên số vẫn khiến Hoa quyết từ bỏ tất cả để cưới anh mặc cho bố mẹ giận sôi máu.

Khien chong hoi han khi cham lo cho nhan tinh

So với rất nhiều những người đàn ông theo đuổi Hoa khi đó, Bình không có gì trong tay. (Ảnh minh họa)

Cưới nhau về, Hoa thậm chí không dám đẻ con ngay vì đẻ ra sợ không có gì mà nuôi. Lúc này, thương con, bố mẹ Hoa ngấm ngầm giúp con gái một khoản vốn lớn để mở công ty nhỏ nhỏ chuyên kinh doanh thực phẩm. Với sự nhanh nhẹn sẵn có, lại được hậu thuẫn từ bố mẹ nên Hoa dần làm chủ được mọi việc, kinh doanh ngày càng phát đạt. Cả gia đình nhà chồng Hoa cũng trông vào công ty này.

Cô sắp xếp cho người nhà chồng vào làm, tạo thu nhập cho họ. Chồng Hoa cũng được lên làm sếp, chỉ đạo cả mấy chục người dưới quyền. Nhìn cảnh hai vợ chồng thành đạt, có của ăn của để, Hoa hãnh diện và tự hào nhiều lắm. Cô thầm nghĩ như thế này cũng là một cách để báo hiếu cha mẹ vì cô hạnh phúc thì bố mẹ cũng an lòng.

Thời gian gần đây, chồng Hoa liên tục giục cô để cho anh cổ phần nhiều hơn, cho anh lên làm giám đốc thay vì làm phó như hiện tại. Anh cứ hậm hực cho rằng ở công ty mà chức vợ to hơn chồng thì mất mặt lắm. Hoa cũng thương chồng, hơn nữa lại nghĩ cảnh mình còn phải sinh nở, lui về hậu cung nên cũng tính chuyện nhường hết cho chồng quyền làm chủ. Nhưng thời điểm đó Hoa bắt đầu có bầu, ốm nghén liên miên nên cô trì hoãn việc đó lại do vướng nhiều thủ tục rắc rối. Hoa hứa với chồng, đợi sức khỏe ổn định sẽ làm mọi thủ tục để chồng tiếp quản vị trí cao nhất.

Khien chong hoi han khi cham lo cho nhan tinh-Hinh-2

Nhìn cảnh hai vợ chồng thành đạt, có của ăn của để, Hoa hãnh diện và tự hào nhiều lắm. (Ảnh minh họa)

Những tháng này Hoa có bầu con gái, Bình hầu như đi suốt ngày. Anh chẳng mấy khi ở nhà, cũng không tỏ ra mặn mà, háo hức chuyện sắp được làm bố. Chính thái độ này của anh khiến Hoa tủi thân vô cùng vì sau bao khó khăn, vất vả đã cùng nhau vượt qua, giờ hai vợ chồng mới có một đứa con mà anh lại chẳng hề tỏ ra hạnh phúc. Nó cũng khiến Hoa cảm thấy bất an và rồi cô quyết định trì hoãn chuyện để cho chồng lên vị trí cao nhất trong công ty.

Đêm hôm ấy, Hoa bất ngờ chuyển dạ. cô điện thoại cho chồng liên tục nhưng không được. Ban chiều anh nói tối nay bận đi tiếp khách. Cô càng gọi càng không thấy đâu. Không thể chờ đợi được nữa, Hoa một mình đi vào viện để thăm khám và chờ sinh, đề phòng bất trắc.

Hoa được xếp vào một phòng chờ sinh. Do chỉ mới thấy dấu hiệu chứ chưa đau nên Hoa nằm trên giường im lặng, không nói gì. Nước mắt cô trào ra vì nghĩ tới cảnh có chồng mà đi đẻ như mẹ đơn thân. Bố mẹ của cô cũng đang trên đường vào viện với con gái. Nằm trên giường, Hoa giật bắn mình khi nghe thấy tiếng người quen thuộc đang nói ngay sau lưng mình. Cô khẽ quay đầu nhìn lại và tim tưởng nhu sắp bắn ra khỏi lồng ngực khi thấy đó là Bình, chồng cô.

Anh ta nắm lấy tay cô gái ấy, động viên, vỗ về cưng nựng. Còn ả ta với cái bụng bầu to vượt mặt đang kêu than, trách cứ anh. Chồng Hoa cứ thế dỗ dành: “Thôi ngoan, chúng ta sắp được gặp con trai rồi. Chuyến này em đẻ con trai cho anh xong, anh nhất định sẽ không để em phải chịu thiệt thòi”.

Khien chong hoi han khi cham lo cho nhan tinh-Hinh-3

Nhìn cảnh chồng cưng nựng cô bồ sắp đẻ, Hoa đau đớn vì biết mình bị phản bội (Ảnh minh họa)

Tới giờ thì Hoa đã hiểu, thì ra đây chính là nguyên nhân cho sự lạnh lùng của anh.Anh ta muốn có con trai, anh ta đã ngoại tình và phản bội cô. Một kẻ vô ơn lại còn gia trưởng và ích kỉ như anh ta thật sự khiến cô cảm thấy ghê tởm. Hoa đã muốn vùng dậy, lao vào cào mặt cho hai con người đó một trận nhưng rồi cô sờ tay lên bụng, nghĩ tới con gái mình, Hoa im lặng…

Cô di chuyển ra ngoài, xin chuyển phòng nằm chờ sinh để ngăn không cho chồng biết. Mãi tới nửa đêm, sau khi cô bồ sinh xong, anh ta mới mở máy điện thoại và lao đi tìm vợ. Lúc này Hoa vẫn chưa sinh. Nhìn cảnh chồng hớt hải chạy vào với mình, cô mỉm cười chua chát. Anh ta cố đóng vai người chồng vô tội, xin lỗi rối rít nào là điện thoại để quên, không chú ý… Gương mặt anh ta đầy niềm vui nhưng Hoa biết là niềm vui được làm bố một cậu con trai chứ không phải vì cô sắp sinh.

Hơn 2 tuần sau khi sinh con, Hoa nhờ mẹ đẻ làm giúp các thủ tục. Cô lặng lẽ rút hết tài khoản tiết kiệm, nắm thế chủ động ở công ty và quyết định hất cẳng anh ta ra khỏi cái công ty mà cô gây dựng bằng tiền bạc của bố mẹ và công sức của chính mình. Xong xuôi mọi việc, Hoa về nhà đẻ và để lại tờ đơn ly hôn. Cô cũng sa thải hết người nhà bên chồng ra khỏi công ty. Hoa quyết định dứt tình một cách phũ phàng vì không thể nào tha thứ cho sự phản bội đầy trơ trẽn của chồng.

Khien chong hoi han khi cham lo cho nhan tinh-Hinh-4

Hoa quyết định dứt tình một cách phũ phàng vì không thể nào tha thứ cho sự phản bội đầy trơ trẽn của chồng. (Ảnh minh họa)

Tới lúc này, Bình như kẻ rơi xuống vực. Anh ta hứa hẹn với cô bồ bao nhiêu điều, giờ đây phút chốc trở nên tay trắng nên hoang mang không biết phải làm sao. Những tưởng được làm phòng nhì của một gã lắm tiền, thấy Bình sa cơ, cô bồ nhí cũng hốt hoảng cao chạy xa bay để lại đứa con đỏ hỏn với lời nhắn: “Con anh, anh đi mà nuôi. Không có tiền nuôi thân giờ làm sao anh lo cho mẹ con tôi. Tôi còn trẻ, tôi phài tỉm cơ hội khác cho mình. Anh đi mà chịu trách nhiệm với đứa con này”.

Bình kiệt quệ, mất tất cả. Anh tìm Hoa xin lỗi và mong tha thứ, nhưng cô không bao giờ chấp nhận bỏ qua cho gã đàn ông mình đã từng yêu thương đó.

Theo Mai Nguyễn/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)