Khi vợ “Hoạn Thư” gặp phải chồng “Tào Tháo“

Google News

Ghen là trạng thái cảm xúc được ví như một thứ gia vị trong tình yêu, cuộc sống vợ chồng.

Khi chồng ghen tuông vô lối
Gia đình chị Nguyễn Thị Thư (Thuận Thành, Bắc Ninh) đứng bên bờ vực đổ vỡ, nguyên nhân xuất phát từ căn bệnh đa nghi của anh Thắng, chồng chị. Anh quan niệm đàn bà có chồng phải càng giản dị càng tốt, nhất là không được mặc váy ngắn trên đầu gối. Hễ ra ngoài mà ăn mặc đẹp, trang điểm xinh tươi là anh nghĩ chỉ có đi... ngoại tình.
Vậy nên, chỉ cần thấy chị Thư ăn mặc tươm tất một chút là y như rằng anh nói mát: “Ở nhà thì chả làm đẹp cho chồng ngắm, toàn đem thân đi “đãi” thiên hạ”. Điện thoại của chị anh không cho cài mật khẩu; Mail, Facebook, Zalo cũng là... để dùng chung.
Khi vo "Hoan Thu" gap phai chong "Tao Thao"
Ghen tuông và đa nghi dễ giết chết hôn nhân (Ảnh minh họa). 
Chị Thư cho biết: “Biết tính chồng tôi hay ghen nên đồng nghiệp trẻ cùng cơ quan hay trêu. Có lần, một cô bé đồng nghiệp lập Facebook ảo giả là đàn ông, vào nói chuyện, làm quen, mời tôi đi uống nước. Vậy mà chồng tôi ghen lồng lộn, giải thích thế nào cũng không nghe, tôi phải nhờ cô bé đó đến nhà, mở Facebook ảo đó ra trước mặt chồng tôi, khi ấy anh mới tin.
Mỗi đợt đi liên hoan với cơ quan, anh ấy chỉ cho tôi đến tham gia ăn uống sau đó tự tìm lý do cáo lui, cấm tiệt chuyện đi hát karaoke, đi tăng 2, tăng 3... với đồng nghiệp. Đi họp lớp, trong lúc chụp ảnh, có vô tình đứng cạnh bạn nam nào rồi bị họ đăng lên Facebook là y như rằng hôm ấy nhà tôi “có biến”. Dường như trong mắt chồng, tôi là người đàn bà dễ dãi, sẵn sàng ngã vào lòng bất kỳ người đàn ông nào, anh ấy nhìn đâu cũng suy ra đó là dấu hiệu ngoại tình của tôi”.
Gian nan học cách trao niềm tin
Ghen tuông, đa nghi khiến cuộc sống gia đình luôn căng thẳng. Hạnh phúc gia đình ở nút báo động khiến chị Thư quyết định phải nói chuyện thẳng thắn với chồng, vợ mình với hy vọng giải quyết triệt để nguồn cơn gây giông bão trong gia đình.
Chị Thư thẳng thắn cho chồng biết cảm giác khi phải sống trong sự đa nghi của chồng. Và đề nghị chồng, nếu trân trọng hạnh phúc gia đình thì học cách tin tưởng vợ.
“Sau cuộc nói chuyện, tôi đặt thời hạn 2 tháng để chồng học cách tin tưởng. Tôi cũng chăm sóc, quan tâm chồng nhiều hơn, để anh ấy thấy rằng, với tôi, chồng con là số 1. Giờ đã qua hơn 1 tháng, tôi thấy tình trạng được cải thiện đi rất nhiều", chị Thư cho biết.
Cũng theo chị Thư chia sẻ, dù chưa trị triệt để được bệnh ghen của chồng, nhưng từ hôm hai vợ chồng trao đổi, dường như không khí trong gia đình chị cũng đã dịu đi rất nhiều. Chồng chị không còn to tiếng, nghi ngờ vợ như trước đây. Anh cũng không còn nói bóng gió mỗi khi chị ra ngoài gặp bạn bè nữa.
Để chồng tin tưởng hơn, mỗi tối chị Thư lại thủ thỉ trò chuyện, chị cũng không quên nắm tay chồng và nói những lời ngọt ngào.
"Tôi cảm thấy vợ chồng tôi đã có thể nói chuyện thoải mái hơn trước. Anh ấy cũng chủ động trò chuyện với tôi hơn. Tôi nghĩ, niềm tin rất quan trọng, cả hai cần lắng nghe vào tạo cơ hội cho nhau, có như thế, hạnh phúc mới bên vững được", chị Thư tâm sự.
Theo Phong Linh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)