Khi thấy dưa hấu có dấu hiệu này thì phải vứt đi ngay

Google News

Khi thấy dưa hấu có dấu hiệu này thì phải vứt đi ngay kẻo hại thân - đừng thờ ơ với sức khỏe cả nhà.

Ảnh minh họa.

94% dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nếu bạn tiêu thụ cùng lúc một lượng lớn dưa hấu nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Cùng điểm lại những lưu ý khi ăn dưa hấu tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi nào nên bỏ dưa hấu đi

Dưa hấu là một thức uống rất được ưa chuộng để giải khát trong những ngày hè nắng nóng. Nhưng nếu thấy dấu hiệu này thì hãy đề phòng vì nó rất nguy hiểm

Dưa hấu là thức uống tốt nhất cho những ngày hè nóng nực. Dưa hấu là loại quả có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và có độ dydrate cao vì nó sở hữu hàm lượng nước dồi dào. Nhưng hầu hết mọi người đều không biết rằng thành phần quan trọng, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe tim mạch chính là hạt và vỏ. Hạt dưa hấu cũng tốt cho việc phòng ngừa và điều trị các vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp, xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, trước khi ăn bạn hãy để ý đến những dấu hiệu bên trong khi bạn cắt nó ra. Nếu có những vết nứt ở bên trong thì đây là dấu hiệu của một quả dưa hấu không đảm bảo chất lượng. Loại dưa hấu này không lành mạnh và có thể gây rối loạn thần kinh, thậm chí tạo nên những khối u ác tính.

Ảnh minh họa.

Lưu ý khi ăn dưa hấu

Người có chức năng thận kém không nên ăn dưa hấu

Thận hoạt động kém làm cho chức năng bài tiết nước trong cơ thể giảm, dễ gây phù chi dưới và toàn thân. Người mắc bệnh thận nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây ra tình trạng hấp thụ nước mà không kịp đào thải, do đó lượng nước tích trữ quá nhiều trong cơ thể, thể tích máu tăng cao, gây ra chứng phù nhanh và dễ suy tim cấp tính.

Dưa hấu đã bổ ra để quá lâu cần tránh ăn

Mùa hè nhiệt độ cao, thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Nếu dưa hấu đã bổ ra để quá lâu trong nhiệt độ phòng sẽ bị vi khuẩn xâm nhập gây ô nhiễm, dẫn đến bệnh tiêu hóa.

Nếu ăn dưa hấu đã bổ để bên ngoài quá lâu sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mình. Khi bổ dưa hấu ra nên ăn ngay để tránh bị mất chất và cảm giác mất ngon.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)