Khi phụ nữ một mình làm “siêu nhân” ngày Tết

Google News

Dù phong tục, lễ nghi bây giờ đã đơn giản hơn trước, những ngày Tết vẫn là thời gian vất vả với phái đẹp khi vừa phải sắp xếp công việc, vừa lo toan cho gia đình đón xuân.

Ngày thường, người vợ vốn đã giữ trọng trách “tay hòm chìa khóa”, “mama tổng quản” chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho chồng con. Ngày Tết đến, công việc lại càng nhiều hơn.
Trong khi các ông chồng bận rộn, đi từ bàn tiệc tất niên này đến buổi họp tổng kết khác, người phụ nữ một tay chuẩn bị quà Tết, quét dọn nhà cửa, sắm sửa áo quần mới cho gia đình, chuẩn bị thực phẩm cho mấy ngày nghỉ… Danh sách này còn kéo dài khiến nhiều ông chồng thừa nhận cảm thấy xót xa vì để vợ xoay vòng giữa công tác đối nội - đối ngoại - hậu cần ngày Tết.
Anh Minh Thái (36 tuổi, quận 4, TP.HCM) chia sẻ cứ đến Tết, vợ chồng anh phải phân nhau: Chồng lo đi… tiệc, vợ thu xếp gia đình, họ hàng.
“Mình tụ tập, tiệc tùng với bạn bè, còn vợ một mình gánh vác việc nhà cũng thấy có lỗi lắm. Thương vợ nhiều, muốn nhắc vợ giữ gìn sức khỏe mà đến khi đối mặt cứ ấp úng vì không biết bắt đầu như thế nào. Mình đành lảng qua chuyện khác luôn”, anh Thái tâm sự.
Khi phu nu mot minh lam “sieu nhan” ngay Tet
Tết là lúc phụ nữ bận bịu với việc gia đình. 
Câu chuyện của anh Thái cũng là vấn đề của nhiều người đàn ông khác. Dù rất tự hào và thường khoe người phụ nữ “vàng mười” khéo léo của mình, đấng mày râu vẫn hiếm khi nói lời khen ngợi, yêu thương ngọt ngào với vợ chỉ vì… ngại. Trên hết, đàn ông hiểu rõ cuộc sống dù có nhiều phương tiện hiện đại đến đâu vẫn không thể suôn sẻ nếu thiếu sự đảm đang, tài quản lý, sắp xếp của người vợ.
“Tôi hiểu tính của chồng mình hay ngại nên không cần anh ấy nói ra vẫn cảm nhận được tình cảm, sự yêu thương, tôn trọng anh dành cho mình. Dù vậy, phụ nữ yêu bằng tai, tôi vẫn thèm được chồng hỏi han, quan tâm đến mình một cách cụ thể, rõ ràng hơn”, chị Minh Ngọc (quận 5, TP.HCM) chia sẻ.
Đồng cảm với chị Minh Ngọc, chị Đoàn Phương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tâm sự: “Vợ chồng lấy nhau đã 10 năm, nhiều lần thèm nghe câu ‘Anh hiểu’, ‘Em mệt không’ nhưng nói ra thì chắc hai vợ chồng đều ngượng nghịu”.
Tết đến xuân về, mọi người thường chúc nhau thành đạt, sức khỏe, tiền tài nhưng lại thiếu đi lời chúc dành cho người phụ nữ mình yêu thương. Phụ nữ có thể hóa “siêu nhân” để chăm lo cho gia đình nhưng khi nghĩ về hay ở bên người chồng của mình, họ lại trở nên bé bỏng, cần được chiều chuộng, chăm sóc và yêu thương. Những câu nói đơn giản như “Cảm ơn em”, “Em vất vả rồi” sẽ là nguồn động viên lớn giúp phụ nữ vững tâm hơn với thiên chức làm mẹ, làm vợ.
Không dừng lại ở lời nói, cánh mày râu cũng cần có những hành động thiết thực để giúp đỡ bạn đời của mình. Sau những bữa tiệc bận rộn, hãy dành thời gian cuối tuần để vào bếp với vợ, để cùng các con sắp xếp vài góc lộn xộn trong nhà, cùng gia đình đi mua sắm chuẩn bị cho Tết. Những hành động chân thành, tình cảm sẽ giúp gia đình bạn êm ấm, hạnh phúc hơn.
Theo Giang Thư Quân/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)